Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020


KIÊN QUYẾT ĐẤU TRANH VỚI NHỮNG BIỂU HIỆN
LÀM SAI LỆCH TÌNH HÌNH BỆNH DỊCH BỞI VI RÚT NCOV
                                                                                         HTT

Sau khi có sự xuất hiện nhiễm bệnh dịch ncov ở Trung Quốc, tình hình trở nên căng thẳng và thu hút sự quan tâm của tất cả các nước trên thế giới. Việc nghiên cứu và chống dịch trở thành trách nhiệm của toàn cầu. Bởi vậy, mọi thông tin diễn biến về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng tránh bệnh được các lực lượng chức năng tuyên truyền rộng rãi.
Đối với Việt Nam cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng trực tiếp của nguồn dịch này bởi ở Trung Quốc có cả người Việt Nam sinh sống và làm việc, thậm chí còn làm việc trực tiếp ở thành phố Vũ Hán (trung tâm dịch). Vì vậy, trong thời gian qua, số ca mắc bệnh dịch ncov và số người liên quan phải cách ly đã được cập nhật một cách thường xuyên tác động trực tiếp đến mỗi người dân Việt Nam. Sự tác động đó ảnh hưởng đến đời sống, nề nếp sinh hoạt của mỗi gia đình và cả tâm lý của người dân. Nếu được sự định hướng và hướng dẫn tích cực của các lực lượng chức năng sẽ giúp người dân có được sự tự tin và chủ động trong vận dụng các biện pháp phòng tránh hiệu quả và tiếp tục làm việc không để ảnh hưởng đến tình hình chính trị xã hội. Ngược lại, có những tin đồn thất thiệt, sai lệch với tình hình thực tế sẽ gây hoang mang trong xã hội ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt của người  dân.
Trong thời gian gần đây, một số người, trong đó có cả những nhân vật có ảnh hưởng đến công chúng, nhất là một số nghệ sĩ như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng … đã có nhận thức nông cạn, chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân, muốn tạo ảnh hưởng của hình ảnh cá nhân đã đưa ra những thông tin sai lệch kiểu gây sốc. Điều này đã làm cho nhiều người dân trở nên hoang mang, thiếu niềm tin vào khả năng lãnh đạo của Đảng và Chính phủ về chiến dịch phòng chống dịch ncov.
Để có nhận thức đúng về vấn đề này, trước hết mỗi người dân Việt Nam cần có nhận thức tốt về nguồn gốc, cơ chế lây nhiễm và theo dõi thông tin chính thống. Tiếp thu và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch được tuyên truyền từ các lực lượng chức năng có đủ thẩm quyền. Không tuyên truyền những thông tin góp nhặt từ các trang mạng xã hội không được kiểm định. Kiên quyết lên án bài trừ những thông tin sai lệch, nhất là các cá nhân có ảnh hưởng trong xã hội như thời gian vừa qua. Việc phát hiện đấu tranh cùng với việc xử phạt nghiêm minh của pháp luật sẽ giúp cho tình hình chính trị xã hội, tạo niềm tin cho mọi người dân cùng bắt tay đoàn kết chống dịch thành công.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét