Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

LINH MỤC PHÊRÔ PHAN VĂN LỢI VỚI LỜI XUYÊN TẠC BỈ ỔI


                                                                                                                          
NVT
Trong những năm gần đây, lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các thế lực thù địch thường xuyên tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, gây mâu thuẫn, mất niềm tin giữa đồng bào tôn giáo với Đảng, Nhà nước ta, mà trực tiếp là chính quyền địa phương cơ sở. Theo đó, trên bloc danlambaovn.blogspot.com, Linh mục Phan Văn Lợi cho rằng: “Giới bạo quyền cộng sản ngày càng bộc lộ dã tâm triệt hạ tự do tín ngưỡng, tôn giáo”. Đây là lời xuyên tạc bỉ ổi của Linh mục Phan Văn Lợi, bởi lẽ:
- Tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo là quan điểm xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tiến hành cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Với chính sách đúng đắn đó, Đảng, Nhà nước ta đã đoàn kết đồng bào theo tôn giáo và không theo tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chính khối đại đoàn kết đó, đã tạo nên sức mạnh vô cùng to lớn chiến thắng quân xâm lược, giải phóng quê hương đất nước, thu giang sơn về một một mối và ngày nay đang vững bước trên con đường đổi mới. Đó là sự thật không thể phủ nhận. Linh mục Phê rô Phan Văn Lợi, cho rằng: “Giới bạo quyền cộng sản ngày càng bộc lộ dã tâm triệt hạ tự do tín ngưỡng, tôn giáo”, chỉ là lời xuyên tạc bỉ ổi.
        - Luật tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 18/11/2016, có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, thể hiện cao nhất quan điểm tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta. Luật được áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm và thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Luật xác định rõ trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; bảo đảm để các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật. Nhà nước tôn trọng, bảo vệ giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tín ngưỡng, tôn giáo và truyền thống thờ cúng tổ tiên, tôn vinh người có công với đất nước, với cộng đồng đáp ứng nhu cầu tinh thần của nhân dân. Nhà nước bảo hộ cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo và tài sản hợp pháp của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo. Luật không chỉ xác định rõ trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, mà còn xác định rõ các hành vi phân biệt đối xử, kỳ thị vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo; ép buộc, mua chuộc hoặc cản trở người khác theo hoặc không theo tín ngưỡng, tôn giáo; xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo xâm phạm quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, xâm hại đạo đức, thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản, danh dự, nhân phẩm của người khác; cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; chia rẽ dân tộc, chia rẽ tôn giáo; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo, giữa những người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau; lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi. Đó là các điều qui định rất cụ thể, tạo môi trường thuận lợi nhất cho hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, chứa không phải như sự xuyên tạc bỉ ổi của Linh mục Phê rô.
- Chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước là trách nhiệm của mỗi công dân. Bất kỳ người nào vi phạm pháp luật đều bị xử lý theo pháp luật là đòi hỏi tất yếu khách quan. Việc chức sắc, tín đồ có lời nói, hành động vi phạm pháp luật bị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương bắt gữi, xử lý theo pháp luật là hoàn toàn đúng được nhân dân và các chức sắc, tín đồ yêu nước chân chính đồng tình ủng hộ. Thông quan những hành động đó, Linh mục Phê rô cho rằng: “Giới bạo quyền cộng sản ngày càng bộc lộ dã tâm triệt hạ tự do tín ngưỡng, tôn giáo”, lại càng lộ rõ bản chất bỉ ổi. Đây không phải do sự thiếu hiểu biết của Linh mục, mà là sự cố tình nhằm kích động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, gây nên sự hoài nghi, hiểu sai về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ta về tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo, cần đấu tranh, bác bỏ./.

         



         

0 nhận xét:

Đăng nhận xét