Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020


SO SÁNH VIỆT NAM VÀ “THIÊN ĐƯỚNG TƯ BẢN” THỜI COVID - 19
Từ trước đến nay, có những kẻ quen núp váy đế quốc để được uống mấy giọt sữa viện trợ của đế quốc mà không mở mắt ra được, luôn ảo tưởng ôm mộng phục thù, buông lời xỉ vả, chê bai Tổ quốc, ca ngợi “thiên đường tư bản”. Chúng luôn chê bai, nói xấu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xuyên tạc những thành tựu của đất nước; hết lòng ca ngợi Chủ nghĩa Tư bản, coi các nước tư bản là đích đến, cần phải đạt được của Việt Nam. 
Thế giới đang yên đang lành, kẻ phản quốc vẫn núp váy đế quốc mà phê phán cộng sản, thì đùng một cái từ cuối năm 2019 đến nay, con quỷ virus corona xuất hiện, làm đảo điên nhân loại, thay đổi bao nhiêu thứ. Nói chung, ai cũng sợ và rất căm thù con vius quái ác ấy. Nhưng ở đời là vậy, cái gì cũng có hai mặt, chính con corona lại là liều thuốc thử rất hiệu quả về bản chất, sư ưu việt của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản và các nước tư bản để cho cả nhân loại thấy rõ. Còn những kẻ vô công rỗi nghề lâu nay ra rả chửi đổng, chê bai Tổ quốc đã sinh ra chính mình, thì nay ngậm miệng như hến, rồi nghĩ ra nhiều trò quái đản, tung lên mạng xã hội, như: “Trung Quốc viết lại lịch sử Đại dịch COVID-19”; “Bộ Y tế Việt Cộng sửa lịch sử xuất phát của virus Vũ Hán”; “Đảng tối mặt – Nghệ sỹ đổi màu”; “Virus Vũ Hán – cơ hội để Ba Đình quản lý thông tin của công dân Việt Nam”; “Chuyện lạ CHXHCN: Đánh tráo cách ly”; “Khách Trung Quốc đến Việt Nam không cần hộ chiếu”…
Để đánh giá khách quan Tổ quốc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ưu việt hơn hay “Thiên đường tư bản” ưu việt hơn, hãy nhìn một số so sánh dưới đây sẽ tự thấy bản chất xã hội nào tốt hơn:
1- Tiêu chí: Thái độ của Chính phủ phòng, chống dịch
- Việt nam: Chủ động, lo lắng, tất cả vì tính mạng của người dân. Chưa có ca nhiễm rocona, Đảng (mùng 4 tết) và chính phủ (mùng 5 tết) đã ban hành văn bản chỉ đạo, thực hiện trong cả nước. Thành lập tổ chức chống dịch từ Trung ương đến cơ sở.
- Tư bản: Chính phủ Anh, Ý, Pháp, Mỹ, Đức… bị động, chủ quan, lúng túng; khi nước mình có ca nhiễm đã không kịp khống chế; lãnh đạo cấp cao nhiễm corona (Iran, Anh…). Nơi nào có dịch thì hẵng tính.
2- Tiêu chí: Chuẩn bị cơ sở vật chất đối phó với đại dịch
- Việt nam: Đầy đủ, sẵn sàng thuốc men, khẩu trang y tế, thuốc sát trùng; giường bệnh, y bác sỹ, quân đội công an phục vụ; công bố kết quả nuôi cấy và phân lập thành công virut corona mới trong phòng thí nghiệm, tạo điều kiện xét nghiệm nhanh người nhiễm và nghi nhiễm
- Tư bản: Thiếu thốn, không lường trước khả năng khó khăn; nhà nước ít bao cấp; dân tự lo là chính; thật sự nguy cấp mới được xét nghiệm, cách ly… Hàn Quốc đã vỡ trận, Mỹ sẽ cũng vậy.
3- Tiêu chí: Ý thức người dân về dịch
- Việt Nam: Rất chủ động, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của chính phủ, tự giác phòng, chống dịch
- Tư bản: Lơ là, chủ quan, không đeo khẩu trang, đi lại tùy tiện đến nhiều nước.
4- Tiêu chí: Bao cấp của Nhà nước, xử sự với người nước ngoài
- Việt Nam: Miễn phí tất cả các khâu (xét nghiệm, cách ly, chữa trị…) kể cả người nước ngoài đến VN và người VN ở nhiễm bệnh ở nước ngoài trở về…. Người nước ngoài được đối xử, chữa trị như người VN.
- Tư bản: Chính phủ chi trả có hạn; nhân dân chủ động lo liệu; thu phí bệnh nhân nước ngoài (như Singapo thu mỗi ca 5.000 USD); đùn đẩy người nước mình bị bệnh ở nước ngoài trở về; đẩy người nước ngoài về nước (Nhật)
5- Tiêu chí: Tình người với người trong mùa dịch
- Việt nam: Thân thiện, quan tâm chia sẻ, giúp đỡ nhau để cùng thoát khỏi dịch.
- Tư bản: Có miệt thị, xa lánh, thờ ơ; người nghi nhiễm không được xét nghiệm, (như nước Anh).
6- Tiêu chí: Ca tử vong
- Việt Nam: Từ đầu mùa dịch đến nay, ai nhiễm dịch đều được chữa trị khỏi cả.
- Tư bản: Nhiễm dịch mấy hôm là chết ra rả: Hàn Quốc, Ý, Iran, Mỹ,…
7- Tiêu chí: Nơi lánh dịch an toàn
- Việt Nam: Trở thành nơi lánh dịch an toàn nhất thế giới: người nước ngoài đến VN nhiều để trốn dịch; người VN nhiễm dịch từ nước ngoài tháo chạy về nước, thuê cả chuyên cơ riêng gần 10 tỷ đồng để về VN tìm cơ hội giữ mạng sống.
- Tư bản: Dân bất an, muốn tìm đến nước khác.
Đó là sự thật như ban ngày để nhiều người tỉnh ngộ, hối hận nhận ra sự thiệt thòi của mình khi chui lủi ở xứ người, xỏ mồm phá hoại Tổ quốc Việt Nam! (MP)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét