Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020


SÀNG LỌC THÔNG TIN - CHUNG TAY ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH
          Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng của cả hệ thống chính trị đã nỗ lực hết sức để tổ chức công tác phòng, chống dịch bệnh thì thời gian quan xuất hiện một số tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh để xuyên tạc nói xấu chế độ. Tuy nhiên đây là những luận điệu thể hiện sự “ngu xuẩn”, bản chất xấu xa của các đối tượng phản động mà người dân cần nhận thức rõ. Cụ thể là:
          Các đối tượng phản động chê bai chính quyền thiếu các biện pháp chống dịch hiệu quả và “khẳng định Cộng sản Việt Nam hoàn toàn không có khả năng chống dịch”. Chắc các đối tượng này không biết hoặc “cố tình không biết” cách mà các cơ quan chức năng Việt Nam chống dịch ra làm sao. Ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc. Việt Nam đã lên các phương án sẵn sàng đối phó với dịch bệnh. Để rồi sau đó quy trình này đã phát huy hiệu quả rất cao cho đến ngày nay. Những người đi từ vùng dịch về hoặc có biểu hiện nghi vấn đều được cách ly. Quan trọng hơn, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã làm rất tốt công tác tuyên truyền để cho người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, cộng đồng và xã hội. Hơn nữa, Việt Nam là quốc gia đầu tiên nghiên cứu chế tạo thành công bộ Kit thử nhanh phát hiện virus Covid-19 và là một trong những nước có phác đồ điều trị hữu hiệu với dịch bệnh này được nhiều nước trên thế giới học tập. Đó là chưa kể các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ ngày đêm tận tụy phòng chống dịch trên khắp cả nước. Bấy nhiêu cũng đủ đập tan những luận điệu cho rằng “Việt Nam không đủ khả khả năng chống dịch”.
          Ngoài ra, các đối tượng chống đối, phản động tung tin rằng “Việt Nam đang dấu dịch” và “con số 16 người đã được chữa khỏi tại Việt Nam là hoàn toàn bịa đặt”. Điều này một lần nữa chứng minh sự “ngu xuẩn” của các nhà dân chủ. Thử hỏi đối với một dịch bệnh lây lan với mức độ đáng sợ như Covid -19 thì nếu Việt Nam dấu dịch thì hậu quả sẽ như thế nào? Hơn nữa tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cũng như số người chữa khỏi đã được các tổ chức y tế thế giới mà trực tiếp là WHO đã kiểm chứng. Vậy nên, suy cho cùng mục đích của “những kẻ vô không rồi nghề” là nhằm gây hoang mang dư luận, làm cho người dân hoài nghi, mất niềm tin về chính quyền mà thôi.
          Những luận điệu xuyên tạc trên một lần nữa chứng minh bản chất xấu xa, bỉ ổi của bè lũ phản động. Hơn ai hết, trong giai đoạn này người dân cần sàng lọc thông tin, tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, chung tay bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội góp phần vào công cuộc chiến thắng dịch bệnh Covid – 19./. (LHN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét