Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

NGUYỄN CÔNG VƯỢNG – KẺ LÒNG LANG DẠ SÓI


    Lòng yêu nước là tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần sẵn sàng đem hết khả năng của mình phục vụ cho lợi ích của Tổ quốc của nhân dân, luôn phấn đấu không biết mệt mỏi cho lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Thế nhưng, hiện nay một số kẻ lòng lang, dạ sói lấy danh nghĩa lòng yêu nước để hô hào, kích động nhân dân chống chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa. Chúng thường lợi dụng những “sự kiện” hay vấn đề “nhạy cảm” để xuyên tạc, bóp méo, thổi phồng rồi cho rằng Đảng, Nhà nước ta đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Không ngoài mục đích trên, gần đây khi tàu khảo sát HD-8 của Trung Quốc được các tàu hải cảnh và dân binh hộ tống xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, tiến hành các hoạt động khảo sát trái phép tại bãi Tư Chính thuộc khu vực EEZ của Việt Nam. Trên trang mạng https://baotiengdan.com Nguyễn Công Vượng có bài viết: “Khi Lòng Yêu Nước Bị Tổn Thương”. Bằng những lời lẽ xuyên tạc, phản động Nguyễn Công Vượng cho rằng, trước hành động của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam mà sao đợt này dân tình im ắng thế, sao những người được gọi lả dân chủ im lặng vậy” và “…sao không có ai hô hào biểu tình, sao không có ai hô hào đả đảo Trung Quốc, hay những băng rôn khẩu hiệu ngoài đường như những năm xưa”… Tiếp đến y quy kết “…nhiều người đã bị đánh đập, nhiều người đã bị bắt bớ, nhiều người đã bị bôi nhọ chỉ vì chống Trung Quốc xâm lược nước ta, yêu nước là có tội”. Đây đúng thực sự là những lời lẽ của những kẻ lỏng lang, dạ sói bới:
Một là, Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng, bảo đảm quyên và lợi ích chính đáng của mọi người dân, không có chuyện chúng ta bắt bớ, đánh đập.
Từ ngày thành lập đến nay, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn bảo đảm quyên và lợi ích chính đáng của mọi người dân. Bản Tuyên ngôn độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc trong ngày khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà đã khẳng định: “Tất cả mọi người sinh ra có quyền bình đẳng, tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được. Trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”. Thực tế, việc khẳng định quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân đã được thể hiện rất rõ trong các bản Hiến pháp của nước ta năm 1946, 1959, 1980, 1992, 2013. Điều 14, Hiếp pháp 2013 đã khẳng định: Ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật. Điều đó đã khẳng định quyền tự do, dân chủ của người dân luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, tôn trọng. Thực tiễn ở Việt Nam cho thấy, mọi đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đều vì lợi ích của nhân dân, có sự tham gia ý kiến của nhân dân, thực hiện “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Nhân dân lao động là chủ thể mọi quyền lực, quyền lợi, nghĩa vụ, quyền hạn và trách nhiệm, chứ không có chuyện bắt bớ, đánh đập rồi bỏ tù người dân.
Hai là, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta giải quyết tranh chấp biển, đảo bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.
Là thành viên của Hiến chương Liên hợp quốc, của UNCLOS cũng như Tuyên bố của các bên về cách ứng xử ở Biển Đông (DOC), Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn chủ trương nhất quán giải quyết các vấn đề chủ quyền quốc gia thông qua đàm phán trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích chính đáng của nhau. Mặt khác do tính chất phức tạp của việc quản lý bảo vệ chủ quyền biển, đảo nên việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo phải kiên quyết, kiên trì, không chủ quan, nóng vội mà mắc mưu thế lực xấu. Thực tế trước hành động của Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phê phán đích danh tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam. Ngày 18/7, tại Hà Nội, trong cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã tuyên bố: Trong những ngày qua, nhóm tàu khảo sát Hải Dương-8 (Haiyang Dizhi 8) của Trung Quốc đã có hành vi vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở khu vực phía Nam Biển Đông. Đây là vùng biển hoàn toàn của Việt Nam, được xác định theo đúng các quy định của Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 mà Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên. Việt Nam đã tiếp xúc nhiều lần với phía Trung Quốc ở các kênh khác nhau, trao công hàm phản đối, kiên quyết yêu cầu chấm dứt ngay các  hành vi vi phạm, rút toàn bộ tàu ra khỏi vùng biển Việt Nam; tôn trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam vì quan hệ hai nước và ổn định, hòa bình ở khu vực.
Như vậy có thể khẳng định, Nguyễn Công Vượng không gì khác hơn là kẻ lòng lang, dạ sói chuyên viết bài xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Do đó, mỗi người dân Việt Nam yêu nước chân chính cần nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết lên án, vạch trần và đấu tranh với dã tâm thâm độc này của Nguyễn Công Vượng./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét