Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Bài học cho những kẻ tự nhận là nhà đấu tranh cho dân chủ




Vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lâm Đồng đã thi hành lệnh bắt giữ và khởi tố điều tra Facebook Vượng Nguyễn (tên thật là Nguyễn Quốc Đức Vượng). Tuy nhiên, trước khi bị bắt, anh ta còn khẳng khái tuyên bố: “Muốn bắt tôi thì cứ bắt, nhưng phải chứng minh được cho mọi người thấy tôi có tội gì với dân tộc này”(!). Lợi dụng sự việc trên các anh hùng bàn phím lại được dịp “đăng đàn” trên các trang mạng xã hội phản động để lu loa, kêu gọi đấu tranh cho dân chủ.
Để trả lời cho câu hỏi của Vượng Nguyễn và các nhà tự xưng là đấu tranh cho dân chủ, hãy cùng Tre Việt tìm hiểu cho rõ ngọn ngành
Trước hết, cần khẳng định ngay rằng: mọi công dân Việt Nam đều bình đẳng, được Hiến pháp, pháp luật bảo hộ quyền bất khả xâm phạm thân thể, chỗ ở nếu tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.
Còn với Facebook Vượng Nguyễn thời gian qua anh ta đã làm những gì?
Hơn 02 năm qua, anh ta đã làm, tàng trữ, phát tán nhiều tài liệu tuyên truyền xuyên tạc nhằm bội nhọ, nói xấu chế độ, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, chống phá Nhà nước Việt Nam. Những hành động, việc làm này đã vi phạm Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015.
Ngày 10-6-2018, anh ta cùng một số đối tượng phản động đã tham gia biểu tình gây rối trật tự công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hành động này đã vi phạm Điều 318, Bộ luật Hình sự 2015 và đã bị công an phường Tân Tạo, Bình Tân xử phạt vi phạm hành chính
Sau đó, mặc dù được chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương nhắc nhở, tuyên truyền vận động, thuyết phục nhưng không có hiệu quả, mà càng tỏ ra cực đoan, có hành động chống phá quyết liệt hơn. Như vậy, việc cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ, khởi tố điều tra công dân Nguyễn Quốc Đức Vượng là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.
Vậy là đã rõ các tội của Vượng Nguyễn đối với dân tộc này. Giờ thì Vượng Nguyễn hãy yên tâm ngồi mà suy ngẫm về những việc làm sai trái của mình. Và rồi đây sẽ phải chịu những hình phạt đích đáng của pháp luật; sẽ mong mỏi, bóc lịch từng ngày để tìm lại cho mình sự lương thiện. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh, làm sáng mắt cho những ai đang tự nhận là nhà đấu tranh cho dân chủ một cách phi pháp./.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét