Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

CẢNH GIÁC VỚI “CHIÊU TRÒ” HỘI THẢO PHẢN QUỐC


 Tìm mọi cách với mọi hình thức để chống phá Đảng, Nhà nước là âm mưu xuyên suốt của các thế lực thù địch. Mục đích là nói xấu Đảng, bôi nhọ danh dự của các lãnh đạo Đảng, nguyên thủ Quốc gia bằng những thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Gần đây, lợi dụng sự phát triển của khoa học công nghệ, các trang mạng xã hội, các thế lực đã tiến hành lôi kéo, xúi dục một số thành phần bất mãn, trong đó có cả một số người có ảnh hưởng đến xã hội để đưa lên diễn đàn, thay chúng nói lên những lời lẽ phản bội, bôi nhọ lịch sử Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở những bài viết nói xấu Đảng, Nhà nước, chúng còn tổ chức các cuộc hội thảo để phát tán gồm cả hình ảnh và lời nói kích động  nhằm gây rối tâm lý của nhân dân. Chúng ta có thể nhận biết trên một số nội dung của những cuộc hội thảo mang danh “Khoa học”:
Về hình thức:
Các thế lực tổ chức một số buổi diễn đàn tại những địa điểm gần trung tâm thành phố, nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị xã hội quan trọng của đất nước. Hình thức trang trí gồm có đầy đủ các phông nền, bàn ghế và hình thức của một buổi diễn đàn “khoa học” để gây nên sự chú ý như một sự kiện chính trị thu hút người quan tâm. Thông qua các kênh báo hình (youtube) đặt ở nước ngoài, ngoài sự kiểm soát của Nhà nước để phát tán hình ảnh và lời lẽ kích động.
Về thành phần tham gia:
Để thực hiện buổi “hội thảo” này, chúng đã tìm hiểu, mua chuộc mời đến những người có biểu hiện bất mãn, thường xuyên tham gia biểu tình, hoặc có ý kiến chống đối chính quyền địa phương. Đặc biệt, với những cuộc “hội thảo” này, chúng mời những gương mặt tiêu biểu, thậm chí là những người có quân hàm tướng trong Quân đội (như Lê mã Lương) để phát biểu gây sự thu hút đối với người xem.
Về Nội dung:
Các thế lực thù địch tập trung bàn luận về một số vấn đề nhạy cảm của xã hội, nhất là xoáy vào vấn đề phức tạp ở Biển Đông nhằm gây ra sự bức xúc trong nhân dân. Chúng hướng vào những nỗi đau của dân tộc và đổ lỗi cho Đảng, Nhà nước, đả kích chính sách của Đảng thành ý định của cá nhân nhằm chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Làm tổn thương niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước từ đó gây ra tâm lý hoang mang trong nhân dân.
Với mỗi người dân Việt Nam yêu nước, chúng ta phải luôn tỉnh  táo, cảnh giác với những chiêu trò phá hoại nham hiểm của các thế lực thù địch. Nhất là trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão. Việc đọc, xem cần luôn luôn có sự phân tích, nhận định, phân biệt rõ đúng sai không để kẻ thù lợi dụng làm ảnh hưởng đến bầu không khí hòa bình mà các thế hệ cha ông của chúng ta phải đánh đổi bằng xương máu mới xây dựng nên. Mỗi người dân Việt Nam mà trước hết là những người quân nhân cách mạng, những đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam là một pháo đài chính trị, tư tưởng vững chắc không kẻ thù nào lay chuyển. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét