Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong bài viết “Vì sao bà Ngân bị bịt miệng sau khi dám mở miệng?”




Trên trang Blog VOA, đối tượng Phạm Chí Dũng đăng tải bài “Vì sao bà Ngân bị bịt miệng sau khi dám mở miệng?” trong đó có đoạn viết:
          “Hiện tượng báo Thanh Niên phải ‘xóa thông tin xấu độc’ về phát ngôn của Nguyễn Thị Kim Ngân xảy ra trong bối cảnh hàng trăm nhân sĩ, trí thức gửi một kiến nghị thư cho giới chóp bu Việt Nam, yêu cầu xóa bỏ Thông tư số 19 của Ngân hàng nhà nước về việc cho phép 7 tỉnh biên giới phía bắc Việt Nam được dùng đồng Nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc để thanh toán.
Về thực chất, Thông tư 19 đã hợp thức hóa cho thực tế đồng CNY đã được lưu hành và thanh toán tràn lan ở các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam trong hàng chục năm qua, bất chấp những quy định của Hiến pháp về tiền tệ và Pháp lệnh Ngoại hối.
Về mặt an ninh tiền tệ và chủ quyền kinh tế, Thông tư 19 bị xem là một thất bại lớn, một thất bại cố ý và càng khiến người dân Việt có cơ sở để mang nỗi tuyệt vọng rằng bản Hiệp ước Thành Đô - được cho là đã được lén lút ký kết giữa các lãnh đạo Việt Nam với lãnh đạo Trung Quốc vào thập kỷ 90 của thế kỷ XX để đưa Việt Nam trở thành một tỉnh của Trung Quốc vào năm 2020 - đang được giới lãnh đạo hậu bối của Việt Nam rắp tâm thi hành bằng thủ đoạn ‘sáp nhập tiền tệ’ trước khi tiến tới ‘sáp nhập lãnh thổ’.”
Đây là nội dung xuyên tạc trắng trợn, bôi xấu, bôi nhọ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Bởi, thứ nhất khi một chính sách nào được đưa ra đều dựa trên quyết sách của tập thể các Cử tri cả nước chứ không thể một mình Chủ tịch Quốc hội hay một tổ chức nào tự quyết hay thao túng được.
Thứ hai, việc Thông tư 19 được hợp thức hóa là một trong những tiền đề quan trọng giúp cho kinh tế giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc có bước phát triển nhảy vọt, thuận lợi trong chi trả, dễ dàng giao dịch mua bán và rất nhiều lợi ích khác. Ai cũng biết Trung Quốc là đối tác thương mại quan trọng và lớn nhất của Việt Nam, trên 80% xuất khẩu hàng hóa của nước ta là vào thị trường Trung Quốc…những lí do trên cho thấy tính đúng đắn của Thông tư 19.
Còn việc bài viết đề cập đến cái gọi là “Hiệp ước Thành Đô” hoàn toàn là bịa đặt, không có thật. Trong lịch sử hàng ngàn dựng nước và giữ nước của dân tộc ta có hơn một nghìn năm Bắc thuộc, chúng ta đã thấy nỗi thống khổ của mất nước, mất tự do, của sự chà đạp lên tự tôn dân tộc…là người con đất Việt chúng ta hết sức lên án với những luận điệu xuyên tạc, sai sự thật một cách trắng trợn hòng làm cho quần chúng nhân dân mất lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng để thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” nhằm lật đổ chính quyền ở nước ta của các thế lực thù địch./.



         

0 nhận xét:

Đăng nhận xét