Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

MỘT SỰ GÁN GHÉP VÔ LÝ VỀ VIỆC “Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ”


       Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là mạng Internet có đăng tải thông tin về việc Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam theo các quan trắc quốc tế thì đều nằm trong nhóm là một trong những thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới. Trước những thông tin trên, một số trang mạng phản động nhanh chóng đăng các bài viết xuyên tạc với lý do quen thuộc: "Chính quyền không có một giải pháp nào để phòng chống; thể hiện sự quan liêu, kém chuyên môn". Mục đích của các luận điệu này nhằm đổ lỗi cho chính quyền, hướng sự "lo lắng, tức giận" của dư luận vào chính quyền. Điều này thực sự là điều vô lý, bỉ ổi của phản động, thể hiện như sau:
          Thứ nhất, chính quyền không phải là nguyên nhân gây ra "ô nhiễm không khí". Thực tế cho thấy, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, hai thành phố đang phát triển bậc nhất ở Việt Nam với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp và dịch vụ. Điều này thể hiện ở việc có rất nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất ở hai thành phố này. Đồng thời, đây đều là hai thành phố đông dân nhất Việt Nam cộng với lưu lượng phương tiện cá nhân lớn gây ra ô nhiễm không khí.
          Thứ hai, việc giải quyết ô nhiễm không khí không phải là câu chuyện một sớm, một chiều và không phải là câu chuyện riêng của bất kì cá nhân, tổ chức, cơ quan, ban, ngành nào. Thậm chí có thể thấy đây không chỉ của Việt Nam mà là của các thế giới. Hơn nữa, Việt Nam là một đất nước đang phát triển, cùng với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay thì việc ô nhiễm không khí là không thể tránh khỏi. Vì vậy, việc giải quyết ô nhiễm ko chỉ trách nhiệm của tất cả mọi thành viên trên trái đất này mà còn là của tất cả quốc gia, mọi dân tộc. Vì vậy, việc "sủa càn" rằng chính quyền Việt Nam không có giải pháp là sự gán gép vô lý. Đó là chưa kể, chính quyền đã và đang có những giải pháp để giải quyết phần nào vấn đề này như hạn chế phương tiện cá nhân, chuyển các nhà máy công nghiệp ra khỏi thành phố…
          Tóm lại, những luận điệu xuyên tạc, gán ghép nguyên nhân ô nhiễm môi trường không khí cho chính quyền là điều không thể chấp nhận được, thể hiện sự bỉ ổi của bè lũ phản động. Người dân cần nhận thức rõ bản chất vấn đề, không để các đối tượng xấu lừa bịp./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét