Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Lật tẩy luận điệu xuyên tạc của Phạm Chí Dũng

       Ngày 30/9/2018, trên trang https://www.voatiengviet.com và một số trang mạng phản động có đăng bài “Cùng khai thác dầu khí…” của đối tượng Phạm Chí Dũng với nội dung xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta và bôi nhọ mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.
Phạm Chí Dũng đã cố tình xuyên tạc cho rằng chúng ta quá lệ thuộc vào Trung Quốc. Sự thật mà Phạm Chí Dũng cố tình lờ đi, đó là giữa Việt Nam và Trung Quốc hai bên đã ký kết “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc” (2011), làm cơ sở cho việc giải quyết vấn đề Biển Đông. Theo đó, hai bên nhất trí kiên trì giải quyết hòa bình vấn đề Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 và tinh thần DOC. Tuy nhiên, giải quyết việc tranh chấp trên biển là vấn đề lịch sử, phức tạp, lâu dài khi xem xét cần phải kiên trì, bản lĩnh, tỉnh táo, tránh nóng vội chủ quan. Hai bên đã nhất trí giải quyết trên tinh thần nhìn từ tầm cao chiến lược, vì lợi ích của nhân dân hai nước, phù hợp với luật pháp quốc tế và quan hệ hữu nghị, truyền thống, không để ảnh hưởng đến sự phát triển, ổn định của mối quan hệ hai nước.
Những vấn đề mà Phạm Chí Dũng nêu ra trong bài viết của mình bộc lộ sự nhận thức phiến diện, thiếu khách quan, toàn diện cố tình xuyên tạc sự thật, xuyên tạc đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, cố tình xuyên tạc mối quan hệ Việt – Trung và đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ cũng như quan điểm về giải quyết mâu thuẫn, bất đồng trên biển Đông của Đảng và Nhà Nước ta hiện nay, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
Đối với Phạm Chí Dũng, một người được các nhà “rận chủ” coi là nhân tài, coi là nhà báo này nọ. Nhưng Dũng không biết rằng những thứ đó chỉ là ảo vọng mà thôi, nó không thể có sự lâu dài, cũng như những suy nghĩ của hắn, nó chỉ là nhất thời do có những kẻ phản động đầu độc và mê hoặc hắn. Phạm Chí Dũng cần phải biết đã gọi là làm báo chí thì phải nói thật, phản ánh đúng, đừng có bịa đặt, đừng có để ý chủ quan của mình vào các suy nghĩ nhất thời, cần phải đặt cái danh dự của người làm nghề báo lên trên hết. Để con cháu sau này khi nhắc tới Phạm Chí Dũng thì thấy tự hào, chứ không phải là khinh bỉ, coi thường, miệt thị./.


               



0 nhận xét:

Đăng nhận xét