Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

ĐẬP TAN LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC VỀ CUỘC CHIẾN CHỐNG THAM NHŨNG Ở NƯỚC TA HIỆN NAY

        Hiện nay, cuộc chiến chống tham nhũng làm trong sạch nội bộ Đảng, bộ máy chính quyền nhà nước đã đạt được những thành công lớn, đem lại niềm tin cho nhân dân trong cả nước. Tuy nhiên, với những kết quả chống tham nhũng thời gian qua, các thế lực thù địch tăng cường nói xấu, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước ta trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Mục đích của chúng không gì khác là gây “tự diễn biến” trong nhân dân, cản trở cuộc chiên mà Đảng ta đang tiến hành.
Trên bình diện xã hội, lợi dụng tính chất gay go, quyết liệt phức tạp của cuộc đấu tranh chống tham nhũng, các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc bản chất và mục tiêu của cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở nước ta. Trên các diễn đàn chúng không ngừng rêu rao: “không biết cuộc chiến này nhằm mục đích gì và cuối cùng sẽ đi đến đâu, không biết đây là cuộc chiến chống tham nhũng thật hay giả, có thực sự vì dân vì nước hay không, hay chỉ vì hám danh, hám quyền lực của kẻ đứng đầu” và “đó chỉ là cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các phe nhóm lợi ích…”… Những luận điệu này không có gì mới mẽ, cách tiến hành cũng không có gì mới. Đó là chúng nói vu vơ giả nhân, giả nghĩa, nhưng đầy ý đồ thâm độc, cố tình xuyên tạc, tạo sự hoài nghi trong nhân dân ta đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiện nay mà Đảng ta đang tiến hành. Song nếu như chúng ta không cảnh giác thì sẽ rơi vào âm mưu chings phá của chúng.
Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở nước ta thể hiện rõ mục đích là, làm trong sạch Đảng bộ máy chính quyền Nhà nước, loại bỏ những cá nhân tham nhũng hại nước, hại dân đem lại dân chủ, công bằng trong xã hội. Thực tế vừa qua cho thấy đấu tranh chống tham nhũng đang diễn ra rất quyết liệt, không có vùng cấm, không kể dó là cán bộ cấp thấp hay cấp cao, đương chức hay đã nghỉ hưu, tham nhũng vật chất hay tham nhũng quyền lực. Trong những năm vừa qua, đặc biệt là hơn hai năm qua, cuộc đấu tranh chống tham nhũng đã loại bỏ cả những cá nhân là đại biểu Quốc hội bởi họ không xứng đáng với lá phiếu của cử tri. Lần đầu tiên, một Ủy viên Bộ Chính trị bị truy tố, xét xử, gây rúng động trong xã hội. Việc khai khai trừ đảng một Ủy viên Trung ương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị được ví như chặt một cái cành lớn trên một thân cây to, chỉ vì “cái cành ấy bị sâu mọt, mục ruỗng” mà nếu để nó tồn tại, những “cành con” rất dễ bị lây lan. Không chỉ cán bộ đương chức, cán bộ cấp cao mà kể cả cán bộ đã nghỉ hưu cũng phải chịu trách nhiệm, cũng bị xử lý trước pháp luật vì hành vi tham nhũng. Những lĩnh vực được coi là “nhạy cảm” như công an, quân đội, cứ có dấu hiệu sai phạm, tham nhũng thì việc xử lý cán bộ cũng không là ngoại lệ.
Bằng những kết quả thuyết phục như đã thấy, dư luận hoàn toàn tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương và sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ủy ban Kiểm tra Trung ương, không một thế lực nào, không một thủ đoạn xấu xa nào có thể ngăn cản hay che đậy được việc phơi bầy các hành vi tham nhũng, tiêu cực ra ánh sáng. Đó là kết quả của quyết tâm và hành động chống tham nhũng thực chất, không né tránh, không vùng cấm, không có ngoại lệ.
Thực tế đó cũng đã cho thấy, đấu tranh chống tham nhũng hiện nay xuất phát từ sự tồn vong của đất nước, quyết tâm đi đến cùng của Đảng, của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc đẩy lùi tham nhũng và chỉnh đốn Đảng. Và quan trọng hơn, đó còn là đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân, được mọi tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
Có thể nói, cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta hiện nay là làm trong sạch Đảng, bộ máy chính quyền Nhà nước, loại bỏ những “sâu mọt” làm hại đến sự tồn vong của đất nước, hạnh phúc của nhân dân. Đó là “cuộc chiến” thực sự vì nước, vì dân không vì quyền lực, hám danh hay chỉ là cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các phe nhóm lợi ích như các thế lực thù địch đang cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật.
Tuy nhiên, có thể thấy rằng chống tham nhũng là một cuộc chiến trong nội bộ, chống giặc nội xâm, giữa những người đồng chí, biết rất rõ về nhau nên rất cam go, không phải lúc nào cũng suôn sẻ, dễ dàng. Nó đòi hỏi người đứng đầu và bộ máy làm công tác thanh tra, kiểm tra phải thật sự trong sạch, thật sự quyết tâm. Bởi vậy, cuộc chiến chống tham nhũng rất cần sự đồng thuận của nhân dân, cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhận thức rõ bản chất, mục đích và quyết tâm của Đảng, tin vào Đảng, thì cuộc chiến chống tham nhũng dù khó mấy cũng sẽ làm được.
Hơn thế nữa, các thế lực thù địch thì âm mưu ngày càng thâm độc. Do vậy, để cược chiến chống tham nhũng mang lại kết quả tốt nhất thì cần huy động sức mạng của toàn dân, cần tiến hành thường xuyên và có những phương pháp cụ thể. Tránh tình trạng buông lỏng quản lý hay phai nhạt lý tưởng … trong bộ máy lãnh đạo, làm ảnh hưởng đến cuộc chiến này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét