Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

KẺ LỘNG NGÔN

    Tối ngày 29/7/2017, tại nhà thờ Thái Hà đã diễn ra cái gọi là “Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình”. Tuy nhiên, cũng giống như những lần trước đó, buổi lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình lần này đã bị các linh mục phản động như Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong và Giuse Ngô Văn Kha lợi dụng để rao giảng, tuyên truyền xuyên tạc, đổi trắng thay đen nhằm mục đích vu cáo, chống phá chính quyền nhân dân, xuyên tạc Luật An ninh mạng, đòi các cơ quan chức năng phải trả tự do cho “tù nhân lương tâm” Lê Đình Lượng. Đây là một hành động đi ngược lại truyền thống tốt đời đẹp đạo và cho thấy bản chất phản động của buổi lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình tại nhà thờ Thái Hà.

    Mở đầu buổi lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình, Nguyễn Ngọc Nam Phong cho rằng: “Luật An ninh mạng của Việt Nam sao chép hoàn toàn của Trung Quốc. Đây là cách để chính quyền Hà Nội tước quyền tự do thông tin, quyền bí mật đời tư của công dân”. Đây là luận điệu hết sức phản động, đi ngược lại lợi ích chung của toàn dân tộc. Bởi lẽ, Luật An ninh mạng đã quy định nghiêm cấm việc sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng; làm nhục, vu khống; xâm phạm trật tự quản lý kinh tế; sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại cho các hoạt động kinh tế-xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác; Hành vi gián điệp mạng; xâm phạm bí mật nhà nước, bí mật công tác, thông tin cá nhân. Ngoài ra, người nào có hành vi vi phạm quy định của Luật An ninh mạng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật. Đây chính là điều làm cho các vị “chủ chăn” phản động tại nhà thờ Thái Hà cảm thấy ngao ngán. Vì vậy, không có gì lạ khi Nguyễn Ngọc Nam Phong ra sức tuyên truyền, xuyên tạc Luật An ninh mạng.

   Bên cạnh đó, Nguyễn Ngọc Nam Phong còn ca ngợi Lê Đình Lượng là một trong những người “yêu nước”. Việc làm của Lượng chỉ là nói lên những vấn đề bất cập của đời sống xã hội nhằm xây dựng một đất nước “tươi đẹp” hơn. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, có thể thấy rằng, Lê Đình Lượng đã lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ lãnh tụ, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc. Đặc biệt, Lê Đình Lượng là đối tượng phản động, cực đoan, quá khích, thường xuyên lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để tiến hành các hành vi vi phạm pháp luật nhằm mục đích lật đổ, chống phá chính quyền nhân dân và gây mất an ninh, trật tự tại địa phương. 

     Lê Đình Lượng đã trực tiếp chỉ đạo, dụ dỗ, lôi kéo và kích động người dân tham gia các hoạt động chống đối xảy ra trên địa bàn huyện Yên Thành và huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An như: biên soạn, tán phát các tài liệu phản động; mang băng rôn, khẩu hiệu có nội dung tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ chức quay phim, chụp ảnh và tung lên mạng Internet nhằm PR, phô trương thanh thế, kêu gọi sự tài trợ của các tổ chức phản động lưu vong ngoài hải ngoại; tổ chức hát các bài hát phản động tự chế tung lên mạng; kêu gọi người dân tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 202, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân; lợi dụng danh nghĩa "bảo vệ môi trường", Lê Đình Lượng đã cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác kích động người dân tham gia tuần hành, biểu tình phản đối Formosa gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; chuẩn bị, cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…Vậy mà Nguyễn Ngọc Nam Phong lại cho đây là hành động đáng để ca ngợi thì đúng là không thể ngửi được. Điều đó đã cho thấy rõ bản chất phản động của Nguyễn Ngọc Nam Phong.
K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét