Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

NHẬN DIỆN ĐÚNG SỰ THẬT, KỊCH LIỆT PHÊ PHÁN NHỮNG THÔNG TIN SAI TRÁI CỦA KẺ THÙ PHỦ NHẬN CHỨC NĂNG LAO ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA QUÂN ĐỘI TA


P.H.H.Psy.11

Thời gian gần đây trên một số tờ báo và trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết, ý kiến cho rằng đã đến lúc quân đội không nên làm kinh tế. Quân đội tham gia làm kinh tế sẽ ảnh hưởng tới chức năng, nhiệm vụ SSCĐ, bảo vệ Tổ quốc của quân đội. Thực chất vấn đề này ra sao và những phần tử chống đối cách mạng, chống đối quan đội ta đang có những dụ ý gì !?
Rõ ràng khi chúng ta xem, nghe thấy những hình ảnh, thông tin trên đều dễ dàng nhận thấy một điều, đó là những thế lực thù địch đã không hề có sự hiểu biết gì về chức năng, nhiệm vụ của quân đội nhân dân Việt Nam, về một quân đội Anh hùng của một dân tộc Anh hùng. Ngay từ ngày đầu thành lập, quân đội ta đã được Đảng, Bác Hồ đã xác định có 3 chức năng chính đó là: đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất. Quán triệt và thực hiện nhất quán chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế xã hội với tăng cường, củng cố quốc phòng- an ninh; kết hợp quốc phòng – an ninh với kinh tế. Theo đó, thời gian qua các phần tử xấu đã lợi dụng vấn đề chính sách đất quốc phòng, một số đơn vị quốc phòng tham gia hoạt động lưỡng dụng kinh tế: kết hợp sản xuất VKTB, khí tài với kinh doanh sản xuất các mặt hàng gia dụng phục vụ nhu cầu xã hội (Viettel, xây dựng,…) để xuyên tạc, cho rằng đó là việc làm sai trái, phủ nhận chức năng, nhiệm vụ quân đội ta.
Từ thực tế trên, khẳng định rằng luận điệu xuyên tạc của kẻ địch là hoàn toàn sai trái, không có cơ sở khoa học, chúng  hòng “phi chính trị hóa quân đội”, “tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”, làm giảm vị thế, uy tín và sức mạnh chiến đấu của quân đội ta. Theo đó, việc một số doanh nghiệp quân đội tham gia phát triển kinh tế là hoàn toàn đúng với chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước, Quân Ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng - an ninh, quốc phòng - an ninh với kinh tế. Điều đó được thể hiện:
Trước tiên, Chúng ta cần thừa nhận việc quân đội làm kinh tế quốc phòng nhằm tạo ra nguồn của cải vật chất nhất định để đầu tư mua sắm bổ sung lượng VKTB, Khí tài hiện đại phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bảo vệ Tổ quốc.
Thứ hai là, Một bộ phận doanh nghiệp quân đội tham gia phát triển kinh tế quốc phòng cơ bản ở các vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới, hải đảo, ở đó chỉ có kỷ luật thép cùng sự đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ mới có thể tồn tại phat triển được, do điều kiện khó khăn của thổ nhưỡng, khí hậu, thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đó, quân đội tiến hành giúp đỡ, hướng dẫn nhân dân trong vùng cùng tham gia làm kinh tế cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con nhân dân, kết hợp giữ vững bờ cõi, biên cương của Tổ quốc.
Thứ ba là, góp phần cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất doanh trại, thao trường, bãi tập phục vụ nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong toàn quân; bên cạnh đó còn góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.
Thứ tư là, tạo nguồn của cải vật chất đóng góp vào GDP cho nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó còn nhằm bảo đảm một phần tự chủ cho quân đội về kinh tế phục vụ cho các nhiêm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và đối ngoại quốc phòng, để quân đội ta thực sự xứng đáng là lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng, luôn quyết tâm đánh thắng mọi âm mưu xâm lược, chống phá bằng “diễn biến hòa bình” của kẻ thù, nhằm bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét