Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

NGỌN ĐUỐC HÒA BÌNH RỰC LỬA HÔM NAY SOI SÁNG TƯƠNG LAI

        KV85 PSY 34

Khát vọng hòa bình luôn là lý tưởng cao đẹp mà loài người phấn đấu và hướng tới. Những người đã trải qua chiến tranh, chịu đựng những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra thì ở họ đều cảm nhận giá trị vĩnh viễn và to lớn của hòa bình hơn ai hết.
Thế hệ trẻ chúng ta hôm nay, sinh ra và lớn lên trong điều kiện đất nước đã hòa bình, không trực tiếp chứng kiến cuộc đấu tranh gian khổ, ác liệt. Nhưng trong mỗi chúng ta đã được đọc những trang sử, xem những bộ phim tư liệu hay đã được nghe Ông bà, cha mẹ… của chúng ta kể lại thế hệ trước của ông cha ta phải chịu đầy đau thương, mất mát không một ngày bình yên do sự tàn phá ác ôn của kẻ thù và bọn bè lũ bán nước đã tranh nhau cấu xé dân tộc ta, nhân dân ta.
Và sự thật, để giành lấy được hòa bình cho cuộc sống chúng ta hôm nay là sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự đoàn kết toàn quân, toàn dân tạo thành sức mạnh nội sinh và cũng là sự đánh đổi của cả dân tộc Việt Nam bằng vô vàn xương, máu và nước mắt của nhiều thế hệ cha anh ta đi trước, biết bao nhiêu người con ưu tú của dân tộc mãi mãi nằm lại nơi đất mẹ, trong đó có rất nhiều người còn quá trẻ, không ít người hy sinh ngay trước giờ chiến thắng, trước khi từ giã cõi đời vẫn mong nước nhà hòa bình, thống nhất. Hôm nay trên khắp đất nước chúng ta, ở mỗi địa phương, mỗi làng xã đều có nghĩa trang liệt sĩ để ghi công trạng của các thế hệ cha anh chúng ta đã hy sinh vì đất nước, nhưng vẫn còn biết bao nhiêu nghìn ngôi mộ vẫn còn vô danh, vẫn còn hàng nghìn hài cốt các anh vẫn chưa được quy tập và trong cuộc sống hòa bình hôm nay, máu vẫn đổ khi số bom mìn của chiến tranh nằm trong lòng đất mỗi năm đã cướp đi sinh mạng của bao người dân vô tội, qua đó chúng ta càng thấy được tội ác của chiến tranh rất tàn khốc và ác liệt.
Vậy mà trong cuộc sống hôm nay, hàng ngày, hàng giờ các thế lực phản động trong và ngoài nước, nhất là tổ chức “Việt Tân” luôn tìm cách phủ nhận thành quả cách mạng, chống phá xuyên tạc đường lối của Đảng, Nhà nước ta trong  sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Như chúng ta đã biết “Việt Tân” là một tổ chức do Hoàng Cơ Minh (sỹ quan thuộc chế độ VNCH) sáng lập ra và hoạt động nhằm chống lại Đảng Cộng Sản Việt Nam. Theo như “Việt Tân” nói, đó là “tập hợp những con người yêu nước, đứng lên đòi quyền lợi và muốn thay đổi thể chế chính trị”. Tuy nhiên chúng ta thấy sự thật không phải vậy, “Việt Tân” chủ yếu tập hợp những người lính và con cháu của chế độ VNCH xưa, sau khi thua cuộc họ trốn ra nước ngoài và bây giờ hầu hết đã mang quốc tịnh ở bển! Họ thành lập tổ chức này một phần vì không thể xóa bỏ được hận thù trong quá khứ, một phần dùng nó làm công cụ để lừa lọc những người nhẹ dạ, cả tin ủng tiền để họ thực hiện mưu đồ của mình. Trong thực tế bọn “Việt Tân” thường đưa các tin giật gân, các luận điệu xuyên tạc tình hình xã hội…Thực tế, trong thời gian qua bọn chúng lợi lợi dụng một số địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, ngày 16/10/2017 một số đối tượng thuộc tổ chức phản động “Việt Tân” phát tán tài liệu xuyên tạc, nói xấu gây chia rẽ Quân đội với nhân dân như “Đau lòng quá! Quân đội ở đâu, cán bộ ở đâu trong giờ này”. Tôi tin chăc rằng trong lúc Quân đội, công an cùng chính quyền và nhân dân địa phương đang gồng hết sức mình để đối phó với thiên tai do bão lũ, thì chắc lúc đó bọn chúng “Việt Tân” đang nghỉ ngơi, ăn chơi sa đọa trong khách soạn nên bọn họ không biết được công việc bên ngoài hay họ bị tai điếc, mắt mù mà cố ý không nhìn thấy hay nghe biết gì xảy ra bên ngoài, vậy mà bọn họ dám tung thông tin như vậy. Đây là chiêu bài thâm độc, xảo quyệt của bọn “Việt Tân” nhằm kích động đồng bào ta những người thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin theo chúng để tiếp tay bôi nhọ nói xấu, ảnh hưởng đến phẩm chất, truyền thống hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân, gay chia rẽ Quân đội với nhân dân và hướng tới chống phá làm mất ổn định chính trị đất nước ta.
Hôm nay, được sống trong hòa bình, độc lập, ấm no, tự do, hạnh phúc. Chúng ta cần nhận thức rõ giá trị cuộc sống hôm nay từ những hy sinh vô giá của lớp cha anh đi trước và các thế hệ cán bộ chiến sỹ nối tiếp nhau hôm nay đang ngày đêm ra sức cống hiến với tràn đầy lòng nhiệt huyết nơi biên cương, hải đảo để giữ gìn hòa bình, đặc biệt dưới tác động của biến đổi khí hậu trong thời gian qua gay ra thiên tai bảo lũ nhất là ở khu vực Miền trung thân yêu của đất nước thì các đơn vị đóng quân trên địa bàn có thiên tai bão lũ đã huy động 20.760 cán bộ, chiến sĩ và 2940 phương tiện với phương châm “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã không quản ngại ngày đêm gian lao, nguy hiểm xông pha, quật lộn trong bão to, lũ lớn cùng với chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cụ thể đã di dời 39.937 hộ dân đến nơi an toàn, nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân nơi bão lũ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã có nhiều tấm gương tiêu biểu hy sinh quên mình vì nhân dân, điều đó tất cả chúng ta ai cũng biết đó là đồng chí thượng tá Cao Đăng Cường- chính trị viên và đồng chí đại úy Nguyễn Thành Chủng đồn biên phòng Yên Khường- Thanh Hóa, vì trong quá trình cùng với chính quyền xã quyết liệt chỉ đạo, triển khai các phương án ứng phó mưa lũ đã bị nước lũ cuốn trôi… Những việc làm đó của cán bộ chiến sỹ tuy đơn sơ, giản dị nhưng thật là cao đẹp đã phát huy tô thắm bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới góp phần xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ CNH, HĐH, hội nhập và toàn cầu hóa quốc tế vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh”.
Chúng ta cần nhận thấy rằng xã hội ngày càng phát triển, các thế lực thù địch càng tìm cách chống phá nước ta, cách thức ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Tôi mong rằng những ai có những tư tưởng, suy nghĩ và những hành động vì những đồng tiền dơ bẫn che đậy dưới bàn tay của bọn phản động lưu vong- Việt Tân hãy dừng lại ngay. Chúng ta hãy lên tiếng và hành động dù nhỏ nhất để đấu tranh với những việc làm sai trái của Tổ chức Việt Tan và đánh thức những con người mù quáng, lầm đường, lạc lối kia đi theo “Việt Tân” kịp thời tỉnh ngộ quay về với gia đình, với đồng bào. Đồng bào ta luôn mở rộng vòng tay chào đón họ quay về cùng dân tộc đi theo con đường “Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn”.
          Trong cuộc sống hôm nay, chúng ta những con người có nhận thức, có sự hiểu biết chúng ta hãy biết tôn trọng và tự hào cuộc sống chúng ta đang có, biết tôn trọng những gì lớp lớp cha anh ta đã đổi bằng xương, bằng máu và công sức của toàn dân và toàn quân để xây đắp nên cuộc sông hòa bình hôm nay dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Thế hệ trẻ hôm nay hãy cùng chung tay cống hiến tài sức của mình để cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét