Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không mãi mãi là một trang sử hào hùng

         V.H. Ch.Psy.34 E

          Sau 45 năm, kể từ ngày chiếc B52 cuối cùng của đế quốc Mỹ xuất hiện trên bầu trời Hà Nội, những chiếc B52 vẫn là một trong những vũ khí có sức tàn phá ghê gớm, một trong năm vũ khí có tính răn đe mạnh mẽ mà mỗi khi có tranh chấp không quân Mỹ vẫn thường phô ra. Vâng, và cái bóng ma chết chóc ấy, đã từng đến Việt Nam, và có lẽ cũng là xứ sở duy nhất cho đến lúc này buộc chúng phải trả giá cho những hành vi tàn ác của mình.
          Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không là một đòn nốc ao cho những nỗ lực trong tuyệt vọng của chính quyền Mỹ nhằm cứu vãn tình thế bi đát của Mỹ và đồng minh trên chiến trường miền Nam Việt Nam, đó cũng là cái cách để Mỹ muốn chiếm thế thượng phong trên bàn đàm phán Pari nhằm tìm một giải pháp ra đi trong danh dự. Nhưng bằng trí tuệ và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, với việc vận dụng đúng đắn và sáng tạo quan điểm, đường lối của Đảng về chiến tranh nhân dân trên mặt trận đối không, với niềm tin, ý chí quyết tâm chiến đấu và chiến thắng kẻ thù của quân dân miền Bắc  nói riêng và nhân dân cả nước nói chung. Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không thực sự là chiến thắng của sự kết tinh bản lĩnh – trí tuệ - sức mạnh Việt Nam, là một minh chứng hùng hồn cho lòng yêu nước của dân tộc.
          Chỉ với những cây tre, những tấm con ép và bằng khối óc sáng tạo của mình quân và dân miền Bắc đã khéo léo đánh lừa được những bộ óc thông mình, những thứ vũ khí trinh sát tân tiến nhất thời điểm đó để lừa dụ kẻ thù vào vòng  hỏa lực của ta. Với thế trận phòng không nhân dân, kết hợp của nhiều loại hỏa khí, của nhiều tầng, nhiều lớp hỏa lực, trong 12 ngày đêm oai hùng ấy, quân và dân ta đã bắn rơi 81 máy bay các loại, trong đó có 34 máy bay B52, 5 máy bay F111 và 42 máy bay chiến thuật khác, tiêu diệt và bắt sồng hàng trăm phi công. Chiến công ấy đã làm nức lòng đồng bào cả nước và nhân dân ưa chuộng hòa bình trên thế giới.
          Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không sẽ mãi mãi là đi vào lịch sử dân tộc như một bản hùng ca về lòng yêu nước của dân tộc, là minh chứng cho sức mạnh và trí tuệ Việt Nam, sẽ còn mãi trong tiềm thức mỗi người dân nước Việt. Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không cũng chính là một lời nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam ta đang sống và cả các thế hệ tương lai hãy luôn luôn ghi nhớ những năm tháng gian khổ, những khó khăn mất mát mà thế hệ cha ông ta, những người đi trước đã phải hi sinh để chúng ta được hưởng trọn niềm vui thái bình như ngày nay, để chúng ta thêm yêu tổ quốc, thêm yêu hòa bình và cùng nhau xây đắp cho nước nhà ngày một ấm no và phồn vinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét