Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Đứa con lạc lối

 

Sinh ra, lớn lên trong một gia tộc danh giá, Nguyễn Lân Thắng là con của Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng, giảng viên bộ môn Hệ thống điện, khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Là cháu của Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, Giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, XI, XII, giảng viên khoa Sinh học trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội. Với truyền thống hiếu học và bằng khả năng của mình dòng họ Nguyễn Lân đã và đang góp phần xây dựng đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa nước ta: người con cả của tiến sĩ Nguyễn Tề Chỉnh, hiện là Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin – Bộ Quốc phòng; tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu, con trai của giáo sư Nguyễn Lân Dũng, nay là chuyên gia tim mạch có tên tuổi, giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Em gái tiến sĩ Hiếu, chị Nguyễn Kim Nữ Thảo, hiện đang làm luận án tiến sĩ ở Mỹ. Tiến sĩ Nguyễn Lân Hùng Sơn (con trai của giáo sư – tiến sĩ Nguyễn Lân Hùng) là một nhà điểu học có triển vọng, đồng thời là Phó Chủ nhiệm Khoa Sinh học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ngoài ra, còn có tiến sĩ Nguyễn Ngọc Lưu Ly (con gái của phó giáo sư – tiến sĩ Nguyễn Lân Trung), tiến sĩ Bùi Ngọc Minh (con trai của tiến sĩ Nguyễn Tề Chỉnh)… Tất cả đều có học vị, có trình độ hiểu biết và hành động luôn hết lòng cống hiến thật sự cho đất nước.

Nguyễn Lân Thắng luôn lên mạng “chém gió” thể hiện bản thân là người hiểu biết, bàn chuyện chính trị, coi mình như một nhà nghiên cứu triết học vài chục năm, thế nhưng ẩn sâu trong những phân tích sáo rỗng của y là mục đích đưa thông tin sai sự thật nhằm phá hoại tư tưởng, lấy hiện tượng để quy kết bản chất, tìm kiếm sự ủng hộ, tung hê của bè lũ phản động bên ngoài.

          Nguyễn Lân Thắng luôn tự xưng là “nhà hoạt động dân chủ” tích cực, thế nhưng trong mọi hoạt động, y khôn lỏi chỉ đứng ra xin làm điểm tiếp nhận tiền ủng hộ, tài trợ của các tổ chức phản động, các đối tượng chống đối ở nước ngoài gửi về. Đã có thời gian, các đối tượng hành nghề “dân chủ” như y đã đứng lên tố cáo Thắng quỵt tiền của chúng, chia chác không phân minh!??. Mặt khác, y luôn to mồm hô hào trên mạng nhưng khi các đối tượng tổ chức “hoạt động” thì y chỉ đứng từ xa chụp ảnh làm màu đăng facebook, thấy lực lượng chức năng là “lẩn như trạch”. Bên cạnh đó, với phẩm chất đạo đức không trong sáng, mặc dù đã có vợ con, y vẫn vác chiếc máy ảnh của mình đi “phượt” khắp nơi nhằm dụ dỗ các cô gái trẻ “chụp ảnh nghệ thuật” trá hình. Tháng 6/2017, Công an TP Đà Lạt đã bắt quả tang Thắng đang “chụp ảnh” cho một nữ sinh (sinh năm 1996, Thắng quen qua mạng xã hội) tại một nhà nghỉ trên địa bàn trong tình trạng không mảnh vải che thân.

          Đáng chú ý, Nguyễn Lân Thắng đăng ký làm cộng tác viên cho các đài báo nước ngoài chống Việt Nam như BBC tiếng việt, RFA, RFI… sử dụng chiêu trò PR, quảng bá, đưa tin sai sự thật, gây hoang mang dao động một số bộ phận giới trẻ. Hắn tích cực tuyên truyền về các điều tự do, dân chủ phương Tây, sự tiêu cực trong xã hội Việt Nam, kêu gọi giới trẻ hãy đứng lên đi theo hành nghề “dân chủ” cùng hắn. Để tạo sự ủng hộ hắn trong cộng đồng mạng, hắn lập trang fanpage để đăng tải hàng trăm bài viết với nội dung xuyên tạc tình hình trong nước, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, dùng những lời lẽ thô tục để lật lọng, phủ nhận lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

          Khốn nạn hơn, Nguyễn Lân Thắng dùng cách bôi nhọ, xuyên tạc hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh làm phương tiện đánh bóng tên tuổi cho mình. Ngoài việc chà đạp lên hình ảnh Bác Hồ, hắn tự xưng mình là “bác Ké - lãnh tụ dân chủ!??”. Việc làm này một thời gian đã gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân yêu nước, đặc biệt là những người lính, cựu chiến binh. Họ đã đến tận nhà hắn để hỏi tội nhưng tên dân chủ dởm to mồm này không dám ra đối chất mà im ỉm trốn trong nhà.

Với những hành động trên, Nguyễn Lân Thắng đã bị gia đình, người thân của chính mình chỉ trích rất nhiều nhưng hắn luôn lấy lý lẽ đây là con đường hắn đã chọn. Hắn không nhận ra phương thức kiếm tiền của mình đã và đang gây ra nỗi buồn cho gia đình, dòng họ và trên hết là có lỗi với Tổ quốc thân yêu. Bởi, trong một gia đình giàu truyền thồng và bề dày cống hiến ấy lại có một đứa bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa. Người ta nói, “cha mẹ sinh con, trời sinh tính” nên dù có muốn, một khi con đã sinh tật, sinh dã tâm thì khó lòng dạy con thành người tốt, khó dìu con đi về với chính đạo. Hắn đã xé toạc trang sử vàng của dòng họ, bôi một vết đen lớn trong lòng gia tộc. Và chắc chắn rằng, với hành vi sai trái của mình, Nguyễn Lân Thắng đã trở thành kẻ thù của tất cả những người Việt yêu nước cũng như sẽ sớm bị pháp luật nghiêm trị.

K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét