Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

TẤN BI KỊCH CỦA GIA ĐÌNH CẤN THỊ THÊU


Cấn Thị Thêu là cái tên khá nổi trên cộng đồng mạng, người phụ nữ đã 2 lần ra tù vào tội. Lần đầu tiên Thêu mãn hạn tù vào ngày 25/7/2015, lần thứ hai là vào 10/2/2018. Những tưởng sau hai lần cách ly khỏi xã hội để suy nghĩ về hành động sai trái của mình, ra tù Thêu sẽ tu thân tích đức sống cuộc đời lương thiện để phúc cho con cho cháu. Đằng này Thêu không chỉ đi theo vết xe đổ mà còn tích cực dẫn dắt hai con trai của mình tiếp tục đi theo con đường lao lý .

Với lợi thế hoạt ngôn trước đám đông, trước cộng đồng mạng, người đàn bà này thường xuyên xưng hùng, xưng bá lôi kéo người dân khiếu kiện câu kết, đấu tranh đòi lại đất đai mà theo thị bà ta mặc định là “cộng sản” đã cướp đoạt. Bà Thêu quan hệ với toàn tổ chức nhân quyền quốc tế, các tổ chức tôn giáo có hoạt động thiếu thiện chí với Việt Nam, chủ động liên kết, móc nối, phối hợp với “Mạng lưới Blogger”, đám “dân chủ cuội”… ở trong nước để hình thành ra cái gọi là “phong trào dân oan Việt Nam” nhằm dụ dỗ, lôi kéo người dân nhẹ dạ, cả tin, móc nối với những kẻ chống phá đất nước dưới các danh nghĩa “đấu tranh dân chủ”, “nhân quyền” nhằm mục tiêu gây bạo loạn, lật đổ thể chế chính trị hiện nay. Và tư duy đó của người đàn bà này truyền bá đến thế hệ sau, bản chất chống đối đã ngấm vào máu mẹ và ngấm sang con, một Thêu như vậy đã biến đổi nhận thức của Trịnh Bá Phương với hoạt động cổ súy cho các đối tượng chống đối trong vụ án chống người thi hành công vụ, giết người tại xã Đồng Tâm, hay các hoạt động xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước của Trịnh Bá Tư nổi lên nhất từ vụ việc tại Đồng Tâm ngày 09/1/2020. 

Cả 3 mẹ con đều có các hành vi ngông cuồng, xuyên tạc, bóp méo sự thật, âm mưu quốc tế hóa sự việc tại Đồng Tâm, tạo cớ để các tổ chức nhân quyền lên tiếng, can thiệp, chống phá đất nước, gây khó khăn cho hoạt động của Nhà nước Việt Nam trên chính trường quốc tế. Chính Cấn Thị Thêu đã làm hại, làm thui chột thế hệ con cháu, phá hoại hạnh phúc của gia đình, để chồng không được gặp vợ; bố không có trách nhiệm gì với chăm lo con cái; người con, người chị em phải tiếp tục dấn bước theo tiếp cái tư tưởng “chống cộng” của gia đình để đấu tranh cho mẹ và các anh em trong thời gian lao lý.

Hãy nhìn Trịnh Bá Khiêm khổ sở thế nào khi đi đưa đồ thăm nuôi cho mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư ở trại giam Công an tỉnh Hòa Bình. Bản thân ông Khiêm giờ như một người “chưa tỉnh”, đi đâu cũng cầm thuốc, sữa và miệng luôn mồm lẩm bẩm “Bọn Cộng sản cướp đất”. Rồi hoàn cảnh của vợ con Trịnh Bá Phương nheo nhóc, vợ dại con thơ, phải nhờ hoàn toàn vào nhà mẹ đẻ chăm sóc trong khi con vừa mới đẻ được chưa lâu. Và cả đứa con gái mà trong suốt quá trình hoạt động đấu tranh của của Cấn Thị Thêu giữ gìn chưa bao giờ nhắc đến sợ ảnh hưởng, giờ cũng phải ra mặt, cũng phải dấn bước, làm quen và giữ các mối quan hệ của “gia đình”. Tất cả chính do Cấn Thị Thêu một tay tạo nên tấn bi kịch của gia đình. Nếu Cấn Thị Thêu biết ăn năn, hối cải sau 02 lần vào tù ra tội thì đã không có chuyện trong cùng một ngày các cơ quan điều tra của Hà Nội, Hòa Bình đồng loạt khởi tố, bắt tạm giam và điều tra đối cùng lúc đối với 03 mẹ con.

Gieo gió ắt gặt bão!

K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét