Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Cảnh giác với luận điệu của kẻ thất phu Nguyễn Đình Cống

 

Lợi dụng sự kiện nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 vi phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, các thế lực thù địch đã đăng tải nhiều bài viết xuyên tạc chủ trương, sách lược đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Với tư duy võ biền của kẻ thất phu, Nguyễn Đình Cống đã đăng tải bài viết “Phải chăng ông Trọng không biết sự thật?” trên baotiengdan, cho rằng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đang “bưng bít thông tin” và “im hơi lặng tiếng” trước những hoạt động vi phạm của Trung Quốc. Đây là luận điệu xuyên tạc rất thô thiển, hoàn toàn là sai trái. Bởi sự thật:

Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền được thông tin của mọi công dân. Xuyên suốt các chặng đường cách mạng, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn nhất quán chủ trương khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để mọi công dân được thông tin nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo vệ Tổ quốc; nâng cao chất lượng cuộc sống và thực hiện các quyền tự do cơ bản của công dân. Quốc hội Việt Nam đã sửa đổi và ban hành mới nhiều văn bản luật nhằm bảo đảm tốt hơn quyền được thông tin của người dân, trong đó có những luật, nghị định như: Luật Báo chí 2016; Luật Tiếp cận thông tin 2016; Luật An ninh mạng 2018; Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về “Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng”... Những văn bản luật này được xây dựng theo đúng nguyên tắc pháp quyền xã hội chủ nghĩa và Hiến pháp năm 2013, vừa bảo đảm quyền tiếp nhận thông tin, vừa nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong bảo vệ bí mật Nhà nước, chống việc lộ, lọt bí mật thông tin.

Thực tiễn ở Việt Nam, tất cả thông tin về các sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là những vấn đề liên quan đến chủ quyền, an ninh quốc gia đã được thông tin đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của pháp luật đến mọi công dân. Sự kiện nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 có những hoạt động vi phạm chủ quyền khu vực biển xung quanh bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Tổ quốc đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng thông tin đến mọi công dân đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của pháp luật trong bảo vệ bí mật Nhà nước, chống việc lộ, lọt bí mật thông tin. Qua đó, đã tạo dựng được tinh thần đoàn kết, niềm tin của nhân dân và sự ủng hộ to lớn của cộng đồng quốc tế đối với quan điểm, chủ trương của Đảng trong thực hiện hành động kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền biển, đảo bằng phương pháp hòa bình. Thế nhưng, với “cái lưỡi không xương”, tư duy võ biền và bộ mặt phản động của kẻ thất phu, Nguyễn Đình Cống đã tráo trở xuyên tạc rằng, Đảng, Nhà nước Việt Nam đang “bưng bít thông tin” không chỉ với người dân, mà còn với cả “các bậc bề trên”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã, đang có những hành động kiên quyết, kiên trì và sách lược đúng đắn để bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Từ khi nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam, theo chức năng, thẩm quyền, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng đã nhiều lần có những phát ngôn thể hiện sự kiên quyết, kiên trì và sách lược đúng đắn để bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Từ những phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, đến những phát biểu của các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đều khẳng định, nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam là vụ việc nghiêm trọng, yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu nói trên ra khỏi vùng biển của Việt Nam, tôn trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán, các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 và luật pháp quốc tế; khẳng định, Việt Nam hết sức coi trọng hòa bình, an ninh, thượng tôn pháp luật ở Biển Đông và thiện chí giải quyết các bất đồng thông qua các biện pháp hòa bình, luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị với Trung Quốc vì lợi ích của hai nước, nhân dân hai nước và hòa bình, ổn định, an ninh khu vực và quốc tế, đồng thời kiên quyết, kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình; kêu gọi các nước có liên quan và cộng đồng quốc tế đóng góp tích cực vào duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông, khu vực và quốc tế.

Hành động kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thông qua các biện pháp hòa bình với những phát ngôn vừa cứng rắn, vừa mềm dẻo, đúng thời điểm đã thể hiện tư duy, sách lược đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta trong tình hình hiện nay. Tư duy, sách lược đúng đắn đó đã được nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đồng tình ủng hộ. Nó hoàn toàn khác biệt với tư duy võ biền của kẻ thất phu Nguyễn Đình Cống, luôn “mồm năm miệng mười” kích động chiến tranh ở Việt Nam.

Như vậy, mục đích những luận điệu xuyên tạc của kẻ thất phu Nguyễn Đình Cống là nhằm làm gia tăng căng thẳng, phức tạp thêm tình hình và kích động chiến tranh ở Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay. Với những người yêu nước, có ý thức cảnh giác cách mạng, luôn yêu chuộng hòa bình sẽ không bao giờ bị kích động bởi kẻ thất phu như Cống./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét