Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

“NỖI OAN CỦA NHỮNG THỊ MẦU.......!” ĐBT


Kêu oan là món "đặc sản" được đám bồi bút nhà Tân dùng gần như thường xuyên, liên tục khi "nổ" về những nhà "rân chủ" đã yên vị sau mấy song sắt. Phạm Chí Dũng cùng hai đồng bọn nữa cũng vừa kêu oan, vừa bai bải cho rằng "không vi phạm pháp luật Việt Nam" . Vậy nhưng theo tài liệu của cơ quan chức năng, một điều rất rõ ràng là bị can Phạm Chí Dũng (Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam - IJAVN) ra “Tuyên bố thành lập IJAVN” với số lượng ban đầu hàng chục thành viên, nội dung Điều lệ hoạt động của Hội thể hiện rõ quan điểm là tổ chức xã hội dân sự…, là trái với quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngoài ra, IJAVN còn vi phạm pháp luật Việt Nam về lập, quản lý tên miền “Việt Nam Thời báo” không đăng ký, xin phép cơ quan chức năng theo quy định tại Nghị định 72/NĐ-CP của Chính phủ.

Mặc dù không được pháp luật công nhận, nhưng IJAVN vẫn đề ra điều lệ, nguyên tắc sinh hoạt, tiêu chuẩn hội viên, ban điều hành, cơ cấu tổ chức, các chi hội, ban chuyên môn… IJAVN ra tuyên bố vào Hội là không phân biệt quan điểm chính trị, giữ quan điểm làm báo ôn hòa, sự thật và khách quan về chính trị và xã hội, nhưng hầu hết các bài viết đều mang màu sắc cá nhân, tư tưởng thù địch; đều có chung quan điểm là chống Đảng, Nhà nước.

Từ khi thành lập, IJAVN còn ra nhiều thông báo, tuyên bố; tham gia ký, vận động kêu gọi các cá nhân, tổ chức tham gia ký tên các tuyên bố công khai chống đối lại các hoạt động của chính quyền.

Hai năm đã rõ mười vậy mà vẫn cứ chối.....! ..."Oan" quá...oan quá..! Uh thì oan, oan như Thị Mầu ấy nhỉ ?


 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét