Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

XUNG QUANH VỤ “TIẾN SĨ” TRẦN ĐỨC ANH SƠN

      Hôm 8/3/2019 vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã họp và quyết định khai trừ Đảng đối với ông Trần Đức Anh Sơn (Tiến sĩ sử học, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế xã hội Đà Nẵng) do "đã viết, đăng tin, bài sai sự thật, không đúng với quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội Facebook". Hành vi này được xem là vi phạm Điều 3, 4, Quy định số 47 của Ban chấp hành trung ương khóa XI về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Quy định 5946 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.
Sau khi có những thông tin chính thức về việc xử lý ông Sơn theo nguyên tắc của Đảng, nhiều trang mạng, báo đài phản động, có tư tưởng thù địch với Việt Nam như BBC, Dân làm báo… đã tung ra nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, thể hiện tư tưởng một chiều, phiến diện khi cho rằng những việc làm của ông Sơn là đúng. Vẫn chiêu trò cũ khi ca ngợi ông Sơn là người hùng, là người đã mạnh dạn nêu ý kiến: chính quyền nên noi gương Philippin đứng lên kiện Trung Quốc. Sau đó, vì không được các cấp lãnh đạo đồng ý với quan điểm của mình, ông Sơn đã viết nhiều bài viết đăng lên trang Facebook cá nhân và trả lời phỏng vấn của các trang mạng và báo đài trên tỏ rõ ý đồ xuyên tạc của mình là “Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam là 'nô lệ' của Bắc Kinh. Đó là lý do tại sao chúng ta giấu nhiều tài liệu trong bóng tối”.
Hành vi vi phạm quy định của Đảng của ông Trần Anh Sơn là quá rõ ràng, không phải bàn cãi. Tuy nhiên, mọi status trên Facebook cá nhân cũng như sau sự việc bị khai trừ khỏi đảng đều được đám “dân chủ tự phong” ủng hộ nhiệt liệt. Trên trang Dân làm báo đã không giấu diếm chuyện này qua bài viết “Chúc mừng Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn được ra khỏi đảng” đăng đúng vào ngày 8/3/2019 trùng với ngày mà vị Tiến sĩ này bị khai trừ.
Như vậy, có thể nói rằng, vị Tiến sĩ này cũng giống như Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện - chủ trang blog Tễu tại Hà Nội có một chút hiểu biết về chuyên môn nhưng lại “đá ngang” sang lĩnh vực chính trị. Mới có một vài bài viết nêu quan điểm cá nhân trên mạng thì lại được đám “dân chủ giả cầy” kia cổ vũ, giúp sức nghĩ mình tài năng, tự ảo tưởng sức mạnh khi cho rằng mình là vĩ đại phê phán chính sách ngoại giao của Đảng và Nhà nước. Đó là điều không thể chấp nhận. Bởi vì nền tảng ngoại giao của nước ta được đúc kết qua nhiều đời, nhiều thế hệ, đóng góp công lao vào việc bảo vệ chủ quyền, biển đảo, lợi ích quốc gia là rất to lớn. Nó không chỉ đơn thuần hiển hiện trước mắt giống như Trần Đức Anh Sơn nhìn thấy. Cho nên, sau khi bị khai trừ ra khỏi Đảng, nếu ông này không tỉnh ngộ mà tiếp tục hành vi vi phạm pháp luật thì tất yếu sẽ bị xử lý thích đáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét