Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

TAY SAI CỦA GIẶC ĐƯỢC GỌI LÀ GÌ?

             Đông đảo anh chị em, trong đó có tôi, các bạn đã nghe, đã đọc rất nhiều bài nói, bài viết với chủ đề giữ nguyên từ “NGỤY” trong ghi chép lịch sử dân tộc giai đoạn 1954 - 1975. Từ nhiều cách tiếp cận khác nhau, với đầy đủ luận cứ khoa học từ lý luận đến thực tiễn lịch sử, đã có rất nhiều bài chứng minh việc giữ nguyên từ “NGỤY” là một sự tất yếu cần thiết không chỉ vì sự thật lịch sử mà còn vì hiện tại và tương lai phát triển của dân tộc chúng ta.
       Hôm nay, xin tiếp cận thêm một góc độ rất giản đơn như là cửa miệng của người dân, đó là gọi “tay sai của giặc” là gì?
       Trong “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, Người đã viết: 
“Còn non, còn nước, còn người
Thắng GIẶC MỸ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay”.
       Như vậy, Hồ Chí Minh đã gọi “GIẶC MỸ”, vì khi đó Hoa Kỳ đã xâm lược Việt Nam. Để phục vụ mục đích xâm lược, Hoa Kỳ đã lập nên cái thực thể chính trị ở miền Nam làm công cụ, tay sai mà chúng gắn cho cái mác là “Chính quyền Việt Nam cộng hòa” và “Quân lực Việt Nam cộng hòa”. Đơn giản là vậy, vì nó rõ như ban ngày. Thế thì xin hỏi những người bảo vệ cho việc bỏ từ “NGỤY” trong ghi chép lịch sử dân tộc gọi “công cụ của giặc” là gì? Có phải đó là “TAY SAI CỦA GIẶC” mà nhân dân ta nói giản đơn cửa miệng là “NGỤY” không???
      Đến đây, xin có lời khuyên đối với những ai không muốn bị người dân gọi là “NGỤY” (tất nhiên lịch sử vẫn phải ghi, đó là mặc định), thì hãy từ bỏ tư tưởng và hành động làm giặc hoặc làm tay sai cho giặc chống lại Tổ quốc và chế độ XHCN đi, vì nhân dân ta vốn giàu lòng nhân nghĩa - Đó là một trong những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc ta./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét