Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Đáp lại luận điệu “phi chính trị hóa” Quân đội của Facebook Việt Tân

        “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Đó vẫn mãi là tư tưởng, quan điểm, truyền thống quý báu là mục tiêu xuyên suốt xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam.
Tuy nhiên, các thế lực thù địch đã và đang sử dụng các chiêu trò hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội, làm phai nhạt mục tiêu, lý tưởng, “phi chính trị hóa” Quân đội. Ngày 181/2/2019 trên trang Facebook Việt Tân chúng đã đăng bài viết “Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch kêu gọi Quân đội sẵn sàng chống lại nhân dân?” với nội dung kêu gọi thực hiện “phi chính trị hóa Quân đội”; xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư QUTƯ Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch. Với những lập luận cảm tính, thiếu khách quan, thậm chí cố tình bóp méo, làm sai lệch quan điểm của lãnh đạo Đảng và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhân dịp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển quân năm 2019 của thị xã Sơn Tây ngày 16/02/2019. Tại đây, Bộ trưởng nhấn mạnh trong năm vừa qua "Tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực trong và ngoài nước chống phá quyết liệt sự nghiệp xây dựng CNXH của nước ta."
Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh khẳng định, lực lượng quân đội: "Trong bất kỳ tình huống nào cũng sẽ không để rơi vào thế bị động", đồng thời “Các đơn vị trong toàn quân sẵn sàng chiến đấu cao."
Chúng cho rằng: Tại Việt Nam, lực lượng vũ trang bao gồm quân đội và công an, đặt ưu tiên hàng đầu cho nhiệm vụ bảo vệ đảng cộng sản, thay vì bảo vệ chủ quyền, an ninh, quốc gia và an toàn xã hội. Đó là những luận điệu sai lầm.
Mặt khác chúng cho rằng: Tại Hội nghị Quân chính toàn quân hôm 10/01/2019, Tổng Bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng một lần nữa kêu gọi quân đội phải "tuyệt đối trung thành với đảng", và không mất cảnh giác để suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong quân đội. "Quân đội phải tuyệt đối trung thành với đảng", là sản phẩm đặc trưng của các nước độc tài, đặc biệt là các nước đi theo mô hình cộng sản. Có thể thấy cách tuyên truyền quen thuộc này tại Trung Quốc, Triều Tiên và khối XHCN.
Về bản chất, đảng phái chỉ là tập hợp một nhóm người có chung tư tưởng. Cho nên, dù đảng cộng sản Việt Nam có 4 triệu đảng viên, thì họ cũng không thể là đại diện cho lợi ích của tổ quốc và tuyệt đại đa số dân chúng. Đồng thời, đảng cộng sản cũng sẽ chỉ nắm quyền trong một thời gian nào đấy thôi, chứ không phải là mãi mãi. Cho nên, bắt quân đội trung thành với một đảng phái dù là một điều sai trái, không thể chấp nhận được. Quân đội là để bảo vệ đất nước, và phải trung thành với đất nước.
Tất cả những luận điệu trên của Face book Việt Tân đều chỉ nhằm một mục đích đả kích, xuyên tạc và bóp méo quan điểm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Chúng quên mất rằng vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam trong lãnh đạo công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, ổn định và phát triển. Đảng ta sẽ tự tiêu vong khi thực hiện xong sứ mệnh lịch sử của mình là lãnh đạo đất nước xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.
                                                             









0 nhận xét:

Đăng nhận xét