Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

XÂY DỰNG SỰ “MIỄN DỊCH TÂM LÝ ” LÀ MỘT TRONG NHỮNG BIỆN PHÁP HIỆU QUẢ NHẤT LÀM THẤT BẠI CHIẾN LƯỢC “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

  “Miễn dịch tâm lý”là một trong những phẩm chất chính trị tư tưởng, phẩm chất tâm lý quan trọng để vô hiệu hoá và làm thất bại âm mưu và thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch nhằm thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” đối với sự nghiệp cách mạng của Nước ta. “Miễn dịch tâm lý ”thường dựa trên hai phương thức cơ bản: Trước tiên, sử dụng mọi biện pháp ngăn cản, chặn đường bịt lối, loại bỏ sự gia nhập của các tư tưởng, văn hoá độc hại vào con người vào xã hội; Tiếp theo, trên cơ sở xây dựng một nền tảng chính trị, tư tưởng vững chắc, nhân dân ta tự xây dựng, tự chuẩn bị cho mình khả năng chống lại các tư tưởng văn hoá xấu độc, tức là tăng cường chất kháng thể làm cho chiến tranh tâm lý không có tác dụng, không đạt hiệu quả.
Phương thức thứ hai là phương thức chủ động nhất và cơ bản nhất nhưng phải tiến hành gian khổ và lâu dài hơn. Chính nó sẽ tạo ra sự “Miễn dịch tâm lý” cho xã hội và mỗi cá nhân. Tuy nhiên, phương thức này cho đến nay vẫn chưa được chúng ta nhận thức và đặt đúng tầm của nó. Sẽ là phiến diện nếu chúng ta cho rằng chỉ cần tập trung đập tan từng thủ đoạn, thủ thuật, thủ pháp chiến tranh tâm lý là đủ. Để chống lại chiến tranh tâm lý một cách cơ bản nhất, cần xây dựng một cơ sở nền tảng là một nền văn hoá chính trị cho nhân dân. Khái niệm văn hoá chính trị mà Lênin dùng là để chỉ trình độ giác ngộ ý thức chính trị, trình độ tham gia tự giác vào đời sống chính trị của đất nước. Dưới chủ nghĩa xã hội, văn hoá chính trị bao gồm các kiến thức, quan điểm, niềm tin của người dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ, là khả năng vững vàng, nhất quán, nhạy cảm kịp thời chối bỏ mọi hành vi thủ đoạn tuyên truyền chính trị của kẻ thù, khả năng nắm vững quan điểm chính trị trong ứng xử các vấn đế xã hội, là sự giảm bớt đến mức thấp nhất các hiện tượng “ đứng ngoài chính trị”, thờ ơ với chính trị. Hiện nay, việc cũng cố và tăng cường hơn nữa tâm lý đối kháng, “ tâm lý chống trả” cho cán bộ đảng viên và toàn thể nhân dân ta đang trở thành vẫn đề thời sự cấp thiết. Đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng cần phải tin tưởng, chủ động tấn công là việc làm rất quan trọng để xây dựng sự “ miễn dịch tâm lý”.
Đất nước ta đang trên công cuộc đổi mới phát triển đất nước với nhiều thuận lợi cũng gặp không ít khó khăn thách thức, các thế lực thù địch vẫn đang tiếp tục thực hiện chiến lược” diễn biến hoà bình”, gây bạo loạn lật đổ, với các chiêu bài dân chủ, nhân quyền hòng thay đổi chế độ chính trị ở nước ta. Trong đó phi chính trị hoá Quân đội là một trong những hướng tiến công chủ yếu. Sử dụng Chiến tranh tâm lý nhằm phá hoại về chính trị, tư tưởng, văn hoá, đạo đức, lối sống tiến tới phi chính trị hoá Quân đội. Chính vì vậy, bên cạnh sử dụng đồng bộ các giải pháp để phòng chống chiến tranh tâm lý cần đặc biệt quan tâm xây dựng sự “Miễn dịch tâm lý” là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét