Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Những lời trơ trẽn trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

       Trong gia qua trong khi cả thế giới hướng về Hà Nội, hướng về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều với những mong muốn, kỳ vọng tốt đẹp thì không ít kẻ vẫn cố tình đi “ngược dòng”, tìm mọi cách chống phá với các thủ đoạn trơ trẽn. trên mạng xã hội các thế lực thù địch trên không gian mạng. Đã lợi dụng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, nhiều phần tử phản động trong và ngoài nước đã có những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta. Nội dung các bài viết vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ và các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước. Kêu gọi tổng thống Mỹ đưa vấn đề dân chủ, nhân quyền nhất là việc “bắt giữ các tù nhân lương tâm” vào chương trình nghị sự với lãnh đạo đảng, Nhà nước ta.
      Hoạt động như thế này đã trở thành chiêu trò quen thuộc, mỗi khi “nhà có khách” hoặc đất nước có sự kiện quan trọng là các thế lực thù địch lại tán phát những bài viết chống phá. Nhiều người cảm thấy nhàm chán và nực cười vì những lời vu cáo xáo rỗng, vô căn cứ. Việt Nam có vi phạm dân chủ, nhân quyền, điều đó không cần phải bàn thêm. Việc hai nhà lãnh đạo cao nhất của Mỹ và Triều Tiên chọn Việt Nam để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh đã nói lên tất cả. Việt Nam là điểm đến an toàn và là quốc gia đang trên đà phát triển mạnh mẽ với vị thế quốc tế ngày càng được nâng cao. Tờ Japan Times của Nhật Bản còn đánh giá “Việt Nam có quan hệ ngoại giao tốt đẹp với cả Mỹ và Triều Tiên, có bộ máy an ninh hoạt động rất hiệu quả, luôn được các nhà lãnh đạo nước ngoài đánh giá cao”. Nếu một quốc gia vi phạm dân chủ, nhân quyền thì sao có thể phát triển và được bạn bè thế giới tin tưởng, tôn trọng. 
Đây là những thủ đoạn hết sức bỉ ổi. Nhận diện và đề ra giải pháp đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn nêu trên là vấn đề cấp thiết, đồng thời cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức. Phát huy vai trò của lực lượng đấu tranh, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trên không gian mạng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét