Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020


LÊ CÔNG ĐỊNH VÀ NHỮNG XÀM NGÔN MỚI
                                                 L.H.N.Psy89
          Mới đây nhân 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, Lê Công Định có tham gia cuộc “hội luận” trên đài BCC vừa đưa ra những nhận định, đánh giá về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Định nói:
“Trong cuộc nội chiến từ 1955 đến 1975, Bắc Việt là kẻ xâm lược và gây nên cuộc chiến nồi da nấu thịt đẫm máu, dưới chiêu bài "chống đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước".
          Có thể khẳng định đây là những luận điệu xàm ngôn của một kẻ từng mang danh “luật sư” như Lê Công Định. Định vẫn nhai đi nhai lại một luận điệu cũ rích của giới cờ vàng chống Cộng cực đoan đó là xem cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta là nội chiến nồi da nấu thịt, huynh đệ tương tàn.
          Luận điệu này nếu người Việt Nam chân chính mà nghe được chắc chắn sẽ muốn dùng bàn tay của mình tát thẳng vào mặt người nào nói bởi ngay chính người Mỹ còn thừa nhận cuộc chiến họ gây ra ở Việt Nam, thừa nhận họ đã dựng lên và nuôi dưỡng chính quyền bù nhìn, tay sai như thế nào, thừa nhận họ đã thua cuộc ra sao trong hàng loạt các tuyên bố cũng như hồi ký của các cựu lãnh đạo Mỹ. Do đó, đây đích xác là cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc chứ làm gì có nội chiến, làm gì có huynh đệ tương tàn.
          Ngược đời hơn Lê Công Định còn cho rằng “Cuộc xâm lược (của miền Bắc) đó không những vi phạm Hiệp định Paris 1973, mà còn ngược thời gian về trước vi phạm cả Hiệp định Geneva 1954, tức là vi phạm luật pháp quốc tế và cam kết quốc tế.”
          Định là luật sư mà dốt vậy. Hiệp định Paris phải đến năm 1973 mới có, trong khi người Mỹ đã nhúng tay vào Việt Nam từ những năm 50 và chính thức từ 1954 Việt Nam đã phải tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiệp định Paris là thành quả của gần 20 năm đấu tranh không bền bỉ của người Việt Nam, để rồi người Mỹ phải thừa nhận thất bại bằng Hiệp định này, cam kết rút quân khỏi Việt Nam. Lê Công Định nói cuộc kháng chiến chống Mỹ là vi phạm Hiệp định Paris là nói ngược, thể hiện một nhận thức mù mờ và non kém của người mang danh luật sư này. Lê Công Định ngày càng thể hiện mình là một tay xàm ngôn hàng đầu nước Việt rồi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét