Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020


KHUYẾN CÁO “BBC” NÊN DÙNG TỪ NGỮ CHO CHUẨN
                         Đ.Q.Psy11
          Vừa qua, trên kênh báo điện tử BBC có đăng bài “Nhờ Covid-19, ĐCSVN giành lại niềm tin ngoài mong đợi từ người dân” với nội dung rất lố bịch, xuyên tạc sự thật một cách trắng trợn, bôi xấu bản chất của Nhà nước ta, cần phải lên án.
          Có thể thấy rằng những thành công của Việt Nam đến bây giờ về công tác phòng chống dịch bênh Covid-19 là từ sự nỗ lực cố gắng không biết mệt mỏi của cả hệ thống chính trị trong đó đứng đầu là Chính phủ, sự tham gia chủ động, tích cực, quyết liệt, hiệu quả của ban ngành, chính quyền các cấp đã tạo được niềm tin, sự yên tâm trong xã hội và đại đa số người dân, tạo nên tâm thế chủ động trong phòng tránh dịch bệnh.
          Tính đến thời điểm hiện tại công cuộc phòng chống dịch bệnh của nước ta đã đạt được rất nhiều thành công mà cả những tờ báo quốc tế khác còn phải ghi nhận. Đã hơn 20 ngày liên tiếp chúng ta không có một ca lây nhiễm nào trong cộng đồng, thành công trong phòng ngừa, ngăn chặn dịch lây lan.
          Chúng ta cũng không có ca tử vong nào do Covid-19, thành công trong điều trị bệnh. Chúng ta cũng rất nhanh chóng sản xuất ra bộ kit xét nghiệm đạt chuẩn của WHO, có hiệu quả rất cao trong phát hiện bệnh, thậm chí chúng ta nhận được nhiều đơn hàng đặt mua bộ kit này, thành công trong nghiên cứu phát hiện bệnh.
          Những kết quả đó không phải ngẫu nhiên mà có, cũng không phải nhờ Covid-19 mà Đảng ta mới “giành” được niềm tin của người dân. Bởi niềm tin của người dân với Đảng với Tổ Quốc đã được xây dựng từ rất lâu rồi và thường xuyên được củng cố và nâng lên như lời của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã khẳng định: “Qua đại dịch COVID-19, không chỉ niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước được nâng cao mà niềm tin, sự ngưỡng mộ của nhân dân và cộng đồng quốc tế với ngành Y tế Việt Nam cũng được nâng cao rõ rệt”, khi đến làm việc tại Bộ Y tế nhằm động viên ngành y tế và biểu dương đơn vị tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 sáng 24/4.
          Đó chính là sự gắn kết, đồng lòng giữa Đảng, Chính phủ với nhân dân. Từ truyền thống “lấy dân làm gốc”, mỗi chủ trương, quyết sách của Đảng và Chính phủ đều xuất phát từ lợi ích của nhân dân, đều được toàn dân tin tưởng, ủng hộ, đồng lòng, tạo nên sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân. Chính sự phối hợp nhịp nhàng cùng tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đã trở thành cơ sở vững chắc để các cơ quan chức năng từng bước nhận diện, khoanh vùng và dập tắt dịch bệnh, tạo môi trường, không gian lành mạnh cho toàn dân Qua những giải pháp xử lý vấn đề, qua lời nói, hành động của những người có trách nhiệm, cho thấy sự gắn kết bền chặt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, nói lên bản chất tốt đẹp của Nhà nước ta: Nhà nước của dân, do dân và vì dân, luôn hướng về dân để phục vụ với tinh thần tận tụy; sẵn sàng chấp nhận những thiệt hại trước mắt về kinh tế để đảm bảo sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân. Chính vì vậy không thể nói Đảng Cộng sản Việt Nam đã “giành” lại được niềm tin của người dân, bởi niềm tin đó đâu có mất, mà phải hiểu là niềm tin của người dân Việt Nam vào Đảng Cộng sản Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không ngừng được nâng lên và củng cố vững chắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét