Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020


Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong bài viết
“Hợp tác xã - nỗi ám ảnh của thế kỷ 20”
         
Ngày 30/3/2020 trên trang mạng Vietj tân đối tượng Ngô Đồng có bài viết “Hợp tác xã - nỗi ám ảnh của thế kỷ 20”, chỉ trích nói xấu mô hình hợp tác xã của Đảng Cộng Sản Việt Nam từ đó nói xấu chế độ, hạ thấp uy tín của Đảng ta.
Trong bài viết của mình Ngô Đồng lấy dẫn chứng cụ thể về mô hình Hợp tác xã (HTX) của Việt Nam của những năm mới thành lập nước chưa mở cửa hội nhập với thế giới, những sai lầm trong quản lý, phân công lao động... dẫn đến hậu quả làm nền kinh tế suy thoái trầm trọng không đáp ứng được nhu cầu lương thực trong nước. Đáng chú ý đối tượng Ngô Đồng chỉ nói đến mô hình HTX trong lĩnh vực nông nghiệp để viện cớ dẫn chứng cho sai lầm trong lãnh đạo của Đảng ta mà không nhìn nhận một cách khách quan tổng thể tình hình kinh tế của nước ta và thế giới trong bối cảnh lịch sử lúc đó. Tình hình lúc đó chúng ta mới giành được độc lập và áp dụng máy móc mô hình kinh tế của các nước XHCN thời bấy giờ nên mới không phù hợp và bị khủng hoảng kinh tế, Đảng ta mới thành lập nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản lý điều hành và lãnh đạo đất nước. Tuy nhiên, nhận thấy sai lầm chúng ta đã nhanh chóng thay đổi thông qua đại hội VI năm 1986 và đã đạt được thành tựu như ngày hôm nay.
Còn mô hình HTX mà đối tượng Ngô Đồng nói đến trong giai đoạn hiện nay hoàn tác khác với trong lịch sử đã tồn tại, mô hình HTX hiện nay áp dụng công nghệ hiện đại trong quản lý và canh tác và không chỉ có trong lĩnh vực nông nghiệp mà có trong tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Hiệu quả của nó đã được khẳng định trong thời gian qua, góp phần không nhỏ thúc đẩy kinh tế nước ta từng bước hội nhập với kinh tế thế giới và khuyến khích mô hình khởi nghiệp của giới trẻ nước ta trong thời gian qua.
Có thể thấy nhận định của Ngô Đồng là sai lầm, không hiểu biết gì về mô hình HTX mới của nước ta hiện nay cũng như hiệu quả của nó nên mới đăng đàn nói xấu, sai sự thật, viện cớ để nói xấu Đảng, Nhà nước ta trong quá trình lãnh đạo, quản lý đất nước. Đây là âm mưu thủ đoạn của các phần tử chống đối, xuyên tạc, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước ta nhằm gây mất đoàn kết nội bộ trong nước gây “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ. Chúng ta hết sức cảnh giác và lên án những luận điệu sai trái, không đúng sự thật này, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ta nhất là trong giai đoạn khó khăn này cả nước đồng lòng chống đại dịch COVID 19./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét