Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020


BẢN CHẤT CỦA “RFA” QUA VỤ VIỆC ĐỒNG TÂM
                                                                      Đ.Q.Psy11
          Đài Châu Á Tự do (RFA) những năm qua không còn là cái tên xa lạ trong làng “dân chủ” trong và ngoài nước. RFA được biết đến là một trong những trung tâm phá hoại tư tưởng chống Việt Nam tại Mỹ. Hàng năm, tổ chức này đăng tải hàng trăm bài viết xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo tại Việt Nam. Đặc biệt, thời gian qua, RFA đăng tải nhiều thông tin sai sự thật về vụ việc Đồng Tâm nhằm cổ vũ, ủng hộ cho hoạt động chống đối của các đối tượng tại Đồng Tâm. Các thông tin về Đồng Tâm đã làm cho một số người Việt ở nước ngoài hiểu sai, không đúng bản chất của vụ việc này; đồng thời gây hoang mang trong dư luận.
          Việc RFA đưa thông tin sai sự thật về Đồng Tâm một lần nữa khẳng định bản chất lưu manh, chống chính quyền của tổ chức này. Bộ mặt thật của RFA một lần nữa bị lật tẩy khi luôn mượn các sự kiện trong nước để lợi dụng chống phá Nhà nước Việt Nam. Điều này đã được kiểm chứng qua các sự kiện trước đây như Formosa, vụ gây rối trật tự công cộng tại Bình Thuận và mới đây là vụ chống người thi hành công vụ, gây rối ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.
          Những thông tin về vụ việc Đồng Tâm mà RFA đưa tin đều là những thông tin xuyên tạc, bịa đặt một cách trắng trợn. Đơn cử như việc RFA có nhiều bài viết bênh vực cho các đối tượng chống người thi hành công vụ ở Đồng Tâm, vu cáo cơ quan chức năng Việt Nam vi phạm pháp luật, tuyên truyền sai sự thật về bản chất vụ việc… đã thể hiện rõ bản chất xấu xa, bỉ ổi của tổ chức này.
          Đặc biệt, thông qua việc Đồng Tâm chúng ta lại thấy được mối liên hệ giữa RFA với các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước. Khi mà các đối tượng này có các biểu hiện liên kết với RFA để cung cấp thông tin; đồng thời luôn đăng tải, chia sẻ lại các bài viết xuyên tạc của tổ chức này. Đó là chưa kể liệu RFA có mối liên hệ tài chính với các đối tượng, tổ chức phản động trong và ngoài nước như Việt Tân hay không?
          Có thể thấy, vụ việc Đồng Tâm đã được các trang tin chính thống truyền tải một cách rõ ràng bản chất của vụ việc. Những thông tin mà RFA đưa tin chỉ là những thông tin xuyên tạc, bịa đặt thể hiện bản chất xấu xa của tổ chức này. Do đó, mọi người dân cần thận trọng, trách bị các thông tin trên lừa bịp, dụ dỗ lôi kéo vào các hoạt động chống đối./

0 nhận xét:

Đăng nhận xét