Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020


BỘ MẶT THẬT CỦA JB NGUYỄN HỮU VINH –
KẺ "ĂN CHÁO ĐÁI BÁT – ĂN CƠM CỬA PHẬT ĐỐT RÂU THẦY CHÙA"
(ĐBT-st)

Sinh năm 1956, (từng trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Cha là Nguyễn Hữu Khiếu, nguyên Giám đốc Công an Liên khu 4, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Xô.
Tốt nghiệp trường cấp 3 Trường Chu Văn An năm 1974 ở cái thời điểm khốc liệt nhất của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, lẽ ra Vinh phải lên đường vào Nam chiến đấu như bao thanh niên khác để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc thì thay vào đó Vinh được ở lại học tập tại trường Đại học An ninh (nay là Học viện An ninh nhân dân). Năm 1979, ra trường công tác Bộ Công An. Năm 1989 được biệt phái công tác tại Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài của Bộ Ngoại giao.
Cũng từ đặc thù công việc được tiếp xúc nhiều với người nước ngoài, nhất là các thế lực thù địch, phản động, từ một cán bộ tốt, con một gia đình có truyền thống cách mạng đã bị mua chuộc và tha hóa nhanh chóng trở thành kẻ rắp tâm phá chế độ đã từng nuôi dưỡng, giáo dục mình.
Năm 1999, Nguyễn Hữu Vinh xin ra khỏi ngành Công an và thôi làm nhiệm vụ biệt phái tại Bộ ngoại giao để thành lập Công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ V (viết tắt là VPI); trụ sở Cty này được đặt tại số 5, ngách 2 ngõ 4D Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội, bề ngoài thì hoạt động kinh doanh nhưng bên trong móc nối với các thế lực thù địch đào tạo và tuyển dụng các thành phần bất mãn trong các tôn giáo và cán bộ nhà nước, tri thức trẻ để thực các chiêu trò chống phá chế độ. Năm 2009, Nguyễn Hữu Vinh sáng lập ra trang thông tin cá nhân “Anhbasam” với khẩu hiệu “phá vòng nô lệ” đặt ngay trên đầu trang. Trong trang này, Vinh đã liên tục có những tin, bài xuyên tạc lịch sử, bôi xấu chế độ, kích động chống phá chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Để tránh bị phát hiện khi mà trang “Anhbasam” bị để ý bởi sự nổi tiếng vì nhiều lượt truy cập, đến tháng 9/2013, Nguyễn Hữu Vinh lập, quản trị và sử dụng 2 blog “Dân quyền”, “Chép sử Việt”, và dùng tên (Nickname) Anhbasam. Nguyễn Hữu Vinh cũng đã chia sẻ cho Nguyễn Thị Minh Thúy quyền viết bài, chỉnh sửa, xóa, đăng tải bài viết lên blog, kiểm duyệt phản hồi… để đăng tải nhiều bài viết mang luận điệu chống phá, đi ngược lại những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.
Ngày 5/5/2014, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Vinh về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự năm 1999.
Từ khi Nguyễn Hữu Vinh bị bắt, các tổ chức nhân quyền quốc tế, Đại Sứ quán nước ngoài thiếu thiện chí đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu trả tự do cho Nguyễn Hữu Vinh, bất chấp những hành vi vi phạm pháp luật đã rất cụ thể, rõ ràng của đối tượng này.
Ngày 23/3/2016, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù giam. Ngày 22/9/2016, Tòa án cấp cao tại Hà Nội tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Hữu Vinh.
Ngày 5/5/2019 Vinh ra tù để tiếp tục "cải tà quy chính" , sống có ích hơn như những lời sám hối trước tòa và thời gian cải tạo ở trại giam  nhưng "chứng nào tật ấy", những lời sám hối ngon ngọt của Vinh chỉ là xảo trá. Ngay sau khi ra tù, Vinh được giới dân chủ giả cầy trong nước như Nguyễn Quang A, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tường Thủy và các phương tiện truyền thông BBC, RFA, VOA, Việt tân móc nối tung hô Vinh như một "người hùng", một nhà dân chủ,  nhân vật cái gọi là "tù nhân lương tâm" để kích thích Vinh tiếp tục con đường chống phá chế độ. Với một bản lý lịch “số má” của cái nghề phản động Vinh đã từng làm và khi đồng tiền bẩn của chúng đã khâu đầy mí mắt, Vinh lại tiếp tục trở thành kẻ đốn mạt, "ngựa quen đường cũ" làm công cụ chống phá cho các thế lực thù địch.
Ra tù chưa được bao lâu, Vinh Đăng đàn bài viết "phản động là gì? phản động là ai?" để bảo vệ hành vi sai trái của đối tượng Nguyễn Năng Tĩnh - một thành viên cốt cán của tổ chức khủng bố Việt tân tại Nghệ An về tội về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tiếp đó, Vinh móc nối với linh mục cực đoan Nguyễn Ngọc Nam Phong nhà thờ Thái Hà làm bồi bút cho Phong đăng nhiều bài viết xuyên tạc về tự do tôn giáo, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tháng 11/2019, Khi Phạm Chí Dũng - một kẻ đã từng "ăn cơm cửa Phật đốt râu thầy", kẻ đốt đền, đốt sách, đốt cả thanh danh dòng tộc như Vinh bị cơ quan An ninh điều tra bất về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) thì Vinh lại tự cho mình cái quyền ra "Thông cáo báo chí" để phản đối và chống lại pháp luật Việt Nam.
Mới đây, Trước yêu cầu mới của công tác cán bộ cho Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều chỉ đạo quyết đoán, nhắc nhở tận tình cấp ủy các cấp thận trọng về lựa chọn nhân sự thì Vinh lại xuyên tạc, đả phá lời chỉ đạo của người đứng đầu Đảng, Nhà nước với các luận điệu cho rằng đây là "hội nghị chia ghế", “giọng điệu, suy nghĩ sáo mòn đã bao nhiêu chục năm nay..." thậm chí cho rằng "cái ghế Chủ tịch nước, Tổng bí thư liệu có cần thiết chút nào cho đất nước, cho người dân hay không?"...
Là một kẻ đã từng được chế độ ưu ái, sống trong một gia đình có truyền thống cách mạng như Vinh, bản thân chưa hề phải trải qua bom đạn lẽ ra Vinh phải biết sống và phấn đấu để xứng đáng với bạn bè mình đã nằm lại chiến trường để Vinh được hưởng sự sống và hạnh phúc của nhân dân, nhưng với bản chất hám tiền, danh vọng cá nhân, bị những đồng USD của các thế lực thù địch mồi chài làm lóa mắt, trở thành kẻ "ăn cơm cửa Phật đốt râu thầy chùa", ở cái thể loại vô đạo đức "cha làm thầy, con đốt sách như Vinh" có xứng đáng để đại biểu cho nhân dân để thay đổi chế độ này theo cách lai căng của Phương tây?
Nên nhớ rằng, Việt Nam không bao giờ du nhập nổi cái thứ đạo đức giả tư sản phương tây, nhất là cái lối sống cha mẹ gọi bằng thằng như Vinh nghĩ. Đằng sau mỗi con người dân Việt Nam đúng nghĩa là cả một truyền thống gia đình, làng xóm, dân tộc làm sao có thể mất gốc như Vinh để có thể đổi lại cảnh "nồi da xáo thịt", làng mạc tàn phá, bom đạn hoành hành như đất nước Syria, Iraq, Lybia...! Người Việt Nam đã quá dài hàng trăm năm để lựa chọn chế độ này - Chế độ Cộng sản như một tất yếu của quy luật, như một định mệnh để dân tộc thoát khỏi áp bức, xâm lược của ngoại bang. Không cần nói đâu xa, nhìn vào cuộc chiến chống dịch Corona là biết chế độ này ưu Việt thế nào! Còn Vinh, suốt đời này cho đến đời sau cũng chỉ nhân danh cho những kẻ đốt đền, cha làm thầy con đốt sách, kẻ ăn cơm cửa Phật đốt râu thầy, không phá nổi chế độ này mà còn làm hủy hoại thanh danh cả một gia đình mà chính người cha mình dày công vun đắp. "Ăn cháo đá bát" như Vinh xưa nay đâu có ít, ở đâu xa nào, nhìn lại Bùi Tín sẽ biết tương lai mình sẽ về đâu!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét