Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020


TRUYỀN THỐNG “VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ” CỦA QUÂN ĐỘI ĐƯỢC TÔ THẮM HƠN, VỮNG BỀN HƠN VỚI MỖI
 NGƯỜI DÂN VIỆT NAM TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH
HTT
Thực hiện nhiệm vụ cao cả của quân đội là luôn bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân là trên hết. Trong những ngày qua, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ quân đội đã xung kích, tích cực tham gia có hiệu quả trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Khi nhận được chỉ thị của Đảng, Nhà nước giao cho nhiệm vụ trực tiếp tham gia bảo đảm chống dịch bệnh CVID-19, các đơn vị trong toàn quân, đặc biệt là những đơn vị được giao nhiệm vụ bảo đảm đầy đủ các vị trí cách ly những người từ vùng dịch từ nước ngoài về đã và đang để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Việt Nam cả trong nước và kiều bào nước ngoài.
Theo đó, người dân trở về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch COVID-19 sau khi được đưa về khu vực cách ly đã được cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi truyền thông; khám sàng lọc và bố trí nơi ở theo từng khu vực. Hàng ngày, những người đang cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Nếu có diễn biến bất thường sẽ được chuyển sang khám, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị tại theo quy định. Tại điểm cách ly, việc sinh hoạt cá nhân của mọi người được thực hiện rất quy củ, gần giống như trong Quân đội. Những người cách ly được ăn uống đầy đủ, điều độ. Bữa sáng ăn diễn ra lúc 6 giờ 30 phút, bữa trưa lúc 11 giờ và bữa tối lúc 17 giờ. Đồ ăn chia theo suất, được cán bộ, chiến sỹ mang lên từng phòng để tránh tập trung đông người. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Quốc phòng, tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ với Bộ Quốc phòng, ngày 22/3 vừa qua, đến thời điểm này, số công dân cách ly tập trung trong doanh trại quân đội là 34.734 người (17.910 người đã hết cách ly và 16.538 người đang cách ly). Toàn quân hiện có 2 Viện Y học dự phòng ở cấp chiến lược và 11 đội y học dự phòng của các quân khu, quân đoàn với 5 đội cơ động phòng, chống dịch; 30 bệnh viện quân y với tổng số 977 giường truyền nhiễm, có khả năng mở rộng lên 2.429 giường. Dư luận thực sự xúc động trước hình ảnh những bác sỹ mặc áo lính nhiệt tình hỗ trợ, chăm sóc công dân tại các vị trí cách ly hay hình ảnh cán bộ, chiến sỹ quân đội cơ động ăn, ngủ trong rừng để nhường doanh trại cho người dân cách ly. Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ quân đội đã nỗ lực làm tốt công tác chuẩn bị, tích cực chăm sóc, giúp đỡ người dân tại các điểm cách ly. Điều này đã trực tiếp tạo ấn tượng sâu sắc với những người bị cách ly và người thân của họ.
Ngày nay, truyền thống “Vì nhân dân phục vụ” của quân đội càng được tô thắm thêm và phát triển hơn trong những điều kiện mới. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh CVID-19, lực lượng Quân đội đã và đang đóng vai trò quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân quyết tâm đẩy lùi nguy cơ lây lan của dịch bệnh và càng tô thắm hơn, vững chắc hơn hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng mỗi người dân Việt Nam.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét