Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020


HÃY TỈNH TÁO TRƯỚC NHỮNG THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH
HTT
Trong thời gian qua, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh CVID-19 và sự nhận thức chưa đầy đủ của một số người dân đã khai báo không trung thực… trên các trang mạng xã hội các thế lực thù địch đã xuyên tạc, lồng ghép hoặc cắt xén thông tin hòng làm rối loạn dư luận gây khó khăn cho các chủ trương, chính sách phòng, chống dịch của Đảng và Nhà nước.
Minh chứng thực tế có thể thấy đó là trong thời gian qua, các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp đã phối hợp xác minh, đấu tranh với gần 1.000 trường hợp thông tin sai sự thật trên không gian mạng, xử phạt hành chính hàng trăm trường hợp và đang xem xét tính chất, mức độ nghiêm trọng có thể sẽ khởi tố hình sự một số đối tượng.
Tiêu biểu một số luận điệu như: lợi dụng một số cán bộ đi công tác nước ngoài trở về từ vùng dịch nhưng chưa tự giác cách ly theo quy định, khi các cơ quan báo chí chính thống chưa kịp thông tin thì một số tổ chức phản động lưu vong cùng các đối tượng cơ hội, chống đối ở trong và ngoài nước đã suy diễn quy chụp rằng, việc để cho quan chức từ các nơi có nguy cơ nhiễm bệnh dịch cao trở về, di chuyển bình thường, mà không đặt dưới sự giám sát chặt chẽ về y tế... nguyên nhân là do chủ trương, chính sách trong công tác phòng, chống dịch bệnh của Nhà nước Việt Nam. Từ đây chúng xuyên tạc, công kích Chính phủ Việt Nam “bưng bít thông tin, yếu kém trong xử lý dịch bệnh”. Những chủ trương, quyết sách, cách ứng xử của Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam với những người phải cách ly, theo dõi, điều trị bệnh (cả người nước ngoài) là rất nhân văn, đậm tình người nhưng chúng xuyên tạc rằng đó chỉ là trò “mị dân”… Những giọng điệu ấy ít nhiều đã làm cho thế giới hiểu chưa đúng về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Hay như từ việc moi móc đời tư, xuyên tạc, bịa đặt về cuộc sống của cán bộ cấp cao là bệnh nhân số 21, một số đối tượng thù địch, phần tử phản động, cơ hội chính trị đã “vơ đũa cả nắm” quy kết rằng đó là “cuộc sống quý tộc của quan chức Cộng sản Việt Nam... Chúng ta không phủ nhận trong nội bộ có những cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất. 
Trong công tác đối ngoại, các thế lực thù địch lợi dụng kích động, xuyên tác, khoét sâu những mâu thuẫn giữa các chính sách ngoại giao hòng tạo ra sự nghi ngờ đối với Đảng và Chính phủ. Điển hình là chúng đã Lợi dụng ổ dịch bùng phát ở Trung Quốc, các thế lực thù địch đưa “yêu sách” đòi Nhà nước ta phải phong tỏa biên giới với Trung Quốc! Khi dịch lan rộng ra nhiều nước ngoài Trung Quốc, Chính phủ ta đưa ra những hạn chế về xuất nhập cảnh với một số nước đang có dịch diễn biến phức tạp, trong khi vẫn mở cửa giao thương hàng hóa với Trung Quốc, thì họ xuyên tạc rằng Nhà nước ta là “lệ thuộc”. Đây là hành vi lợi dụng dịch bệnh để chống phá đường lối, chính sách về đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.
Cùng với đó, các thế lực thù địch lớn tiếng vu cáo Đảng, Nhà nước ta vi phạm các quyền tự do, dân chủ, khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành xác minh, xử lý những người tán phát thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên truyền thông xã hội.
Từ những thủ đoạn trên có thể thấy rằng ở bất cứ thời gian, không gian nào đi chăng nữa thì các thế lực thù địch cũng luôn tìm đủ mọi cách với mọi thủ đoạn tinh vi xảo quyệt hòng chống phá đối với cách mạng Việt Nam. Bởi vậy, với mỗi người dân Việt Nam, mà trước hết là những cán bộ, đảng viên trong Quân đội cần phải luôn luôn tỉnh táo, quán triệt tốt quan điểm, đường lối của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ xã hội cao cả vì tính mạng của nhân dân và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét