Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020


QUÂN ĐỘI CHUNG TAY CHỐNG DỊCH COVID
Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn quân chung tay góp sức cùng các Ban, Bộ, ngành với nỗ lực và tinh thần cao nhất, sát cánh cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.
Hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” đã được khắc họa một cách rõ nét nhất trong thời gian này, hết lòng vì nhân dân, làm việc giữa tâm dịch đã được ghi lại một cách khách quan, trung thực, nhận được sự quan tâm, động viên của cộng đồng. Đó là hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ giữa tâm dịch chia sẻ từng bữa cơm, từng chiếc chăn ấm, cấp phát khẩu trang miễn phí và các dụng cụ y tế cần thiết cho nhân dân.
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ chiến sĩ thực sự xem đây là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ tác chiến đặc biệt quan trọng. Do công tác phòng chống dịch Covid-19 không chỉ diễn ra trong ngày một, ngày hai, nên cán bộ, chiến sĩ toàn quân luôn xác định tinh thần: Không lơ là, dù chỉ đôi phút, với một tinh thần cao nhất: Tất cả vì sức khỏe của nhân dân. Hình ảnh các chiến sĩ Biên phòng dầm sương dãi nắng nơi biên cương, biên giới của Tổ quốc trực 27/7 để tuần tra kiểm soát và vận động bà con, nhân dân vùng biên giới nâng cao ý thức chống dịch. Những bác sĩ Quân y sẵn sàng đối mặt với những rủi ro và cả khả năng lây nhiễm cao của bệnh dịch, để đo thân nhiệt, thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho người dân mỗi ngày tại khu cách ly. Các chiến sĩ của Binh chủng Hóa học không quản ngại khó khăn ngày đêm sẵn sàng tiêu độc khử trùng các khu vự rộng lớn khi có người nghi bị lây nhiễm. Những chiến sĩ ở các đơn vị trong toàn quân sẵn sàng nhường doanh trại, chỗ ở của đơn vị di chuyển vào rừng dựng lều bạt, ăn ở thiếu thốn về mọi mặt nhưng lúc nào họ cũng thường trực tinh thần sẵn sàng để chiến đấu với dịch bệnh khi có lệnh. Đó là hình ảnh những chiến sĩ bất chấp khó khăn về mọi mặt, nguy hiểm ở trong các khu vực cách ly có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào nhưng không một lời kêu ca phàn nàn vẫn nhiệt tình phục vụ, giúp đỡ nhân dân về cách ly…
Rồi những câu chuyện về sự hi sinh tình thân của cán bộ chiến sĩ trong toàn quân làm lay động lòng người, rất nhiều trường hợp gia đình họ còn gặp nhiều khó khăn, con nhỏ, cha mẹ già yếu, thậm chí có những chiến sĩ cha mẹ mất cũng thực hiện nghiêm mệnh lệnh ở lại khu cách ly thực hiện nhueemj vụ không về chịu tang cha mẹ được chỉ có bàn thờ được lập vội để tỏ lòng hiếu nghĩa với cha mẹ… Và còn rất nhiều những hình ảnh, câu chuyện cảm động khác được chia sẻ trong quá trình cả nước đồng lòng chống dịch.
Có được điều đó là nhờ quân đội đã thấm nhuần và phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc./.
                                                                                 TVD
                                                                  


0 nhận xét:

Đăng nhận xét