Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020


CHIẾN CÔNG CỦA SỰ ĐOÀN KẾT
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam được thế giới ghi nhận vì những kết quả đạt được trong cuộc chiến đấu chống đại dịch Covid – 19. Để có được kết quả đó là sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự chỉ đạo cương quyết và kịp thời của Chính phủ. Hãy tự hào về đất nước, dân tộc Việt Nam thông qua 12 biểu hiện cụ thể:
1. Không có tử vong do Covid - 19
Khác với Trung Quốc, Ý, Nhật Bản, Iran hay Hàn Quốc đang ghi nhận hàng chục ngàn, hàng trăm ca nhiễm covid-19. Trung Quốc và Ý có số người tử vong lên đến hàng nghìn, Nhật Bản và Hàn Quốc đều ghi nhận những ca tử vong thì Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại không hề ghi nhận ca tử vong nào do covid-19 gây ra.
2. Việt Nam đã 3 lần cử đưa máy bay vào vùng dịch để đón “Đồng bào” về nước đảm bảo an toàn cho công dân miễn phí
Gần 7000 người Việt Nam đã được đón về từ khắp nơi trên thế giới. Chính phủ Việt Nam luôn cân nhắc đến phương án đón công dân trở về Việt Nam từ vùng dịch và sẽ hỗ trợ 100% chi phí di chuyển. Bên cạnh đó, với những người đã hoàn thành thời gian cách ly, Vietnam Airline sẽ hỗ trợ vé máy bay miễn phí để họ về nhà. Trong khi tại Mỹ hoặc Nhật thì công dân của họ phải chi trả khoản tiền này.
3. Chữa và điều trị miễn phí cho công dân Việt Nam và xét nghiệm miễn phí cho người nước ngoài đến Việt Nam
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện chi trả 100% chi phí điều trị cho tất cả các trường hợp dương tính với covid-19 là người Việt Nam. Đối với người nước ngoài, Chính phủ chi trả tiền xét nghiệm và cách ly. Ở Mỹ, 1 bệnh nhân đã phải trả hóa đơn 34.000 USD để xét nghiệm covid-19.
4. Đảm bảo ăn uống, sinh hoạt miễn phí cho người bệnh và người cách ly
Tất cả các khu vực bị cách ly vì dịch đều sẽ được Nhà nước cấp phát thực phẩm miễn phí, theo tiêu chuẩn và đầy đủ dinh dưỡng.
5. Là quốc gia đầu tiên trên thế giới hoàn thiện phác đồ điều trị hiệu quả Covid - 19
Theo Bộ y tế, sau quá trình nghiên cứu, điều trị, hiện Bộ đã đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả covid-19 và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các quốc gia đang có dịch.
6. Là một trong sô ít các quốc gia sản xuất thành công bộ kít xét nghiệm nhanh Covid - 19
Đến nay, đã có gần 20 quốc gia đặt hàng bộ kit xét nghiệm nhanh covid-19 của Việt Nam, trong đó có rất nhiều quốc gia phát triển.
7. Quân đội nhân dân Việt Nam sẵn sàng nhường doanh trại làm nơi cách ly cho nhân dân vào rừng lập lán trại, sinh hoạt
Sau khi có quyết định chính thức sử dụng một số doanh trại của các đơn vị trong quân đội. Bộ đội Việt Nam tại các vùng biên giới nơi cách ly công dân trở về từ vùng dịch đã vào rừng lập trại, sinh hoạt trong rừng, nhường doanh trại cho dân, kiểm soát vượt biên trái phép. Hiện trên thế giới chưa quân đội nào làm vậy.
8. Cả ngành Y tế vào cuộc chống dịch Covid - 19
Hơn 280 y, bác sỹ đã về hưu ở Hà Nội tình nguyện xin được tham gia chống covid-19, họ dù lớn tuổi nhưng cũng quyết không ngồi yên.
Có 600 sinh viên năm 4 của các trường Đại học y, dược tình nguyện tham gia chống covid-19 trên khắp mọi miền đất nước, quyết đem tuổi trẻ của mình cống hiến cho đất nước.
9. Nhiều khách sạn tự nguyện làm nơi cách ly miễn phí
Một khách sạn 4 sao tại Quảng Ninh đã chủ động xin làm cơ sở cách ly 157 người, thực đơn tại cơ sở rất chất lượng mỗi bữa trị giá 180 nghìn đồng.
Bên cạnh đó còn rất nhiều khách sạn ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng cũng tình nguyện sử dụng cơ sở vật chất của mình làm nơi cách ly người về từ vùng dịch.
10. Các nghệ sĩ cũng trở thành chiến sĩ
Nhiều nghệ sĩ trên cả nước bằng các hoạt động thiết thực của mình đã chung tay cũng toàn đảng, toàn dân và toàn quân trong cuộc chiến chống Covid -19. Bằng nhiều hình thức khác nhau, các nghệ sĩ đã kêu gọi mọi người ủng hộ và trực tiếp ủng hộ bằng tiền, hiện vật để đóng góp công sức vào cuộc chiến chống đại dịch.
11. Toàn dân chung tay chống dịch Covid -1 9 bằng nhiều phương thức
Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân đã phát huy trách nhiệm của mình cùng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 19/3, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đại diện tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, các tập đoàn, tổng công ty ở trong và ngoài nước với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày kêu gọi.
12. Không có một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch Covid -19
Người ta có thể phản bội Tổ quốc, nhưng Tổ quốc thì không bao giờ phản bội những đứa con của mình. Cuốn hộ chiếu màu xanh đã có lúc bị ghẻ lạnh vì nó "quyền lực yếu", nhưng giờ đây, khi đã cầm trên tay cuốn hộ chiếu màu xanh đẹp đẽ ấy, mỗi người đều có thể an tâm tự nhủ: "Sắp về Tổ quốc rồi! Sống rồi!"
Vậy nên, hãy tự hào về đất nước của chúng ta, chung lưng đấu cật, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo, cùng vượt qua đại dịch! (MP)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét