Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020


CẦN NGHIÊM TRỊ NHỮNG KẺ ĐI NGƯỢC
“SỐNG TỐT ĐỜI ĐẸP ĐẠO”
T.Psy.K27
Như vậy, chúng ta trải qua 2 ngày cuối tuần đầu tiên thực hiện Lời kêu gọi phòng chống Covid-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng như thực hiện tinh thần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội. Về cơ bản, nhân dân cả nước đang chấp hành tốt và hiệu quả của việc này cũng thấy rõ khi số ca mắc giảm dần trong những ngày qua. Tuy nhiên, như tôi đã dự báo từ trước thì một số linh mục cố tình hiểu sai, cố tình phớt lờ những khuyến cáo của Chính phủ, của Hội đồng Giám mục Việt Nam, của các Tòa giám mục các giáo phận để vẫn tổ chức các buổi lễ bình thường, tập trung đông đảo giáo dân, trong đó giáo phận Hà Tĩnh lại tiếp tục được nhắc đến nhiều nhất.
Theo đó, tại Hà Tĩnh, các giáo xứ Nghĩa Yên (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ); giáo xứ Thọ Ninh (xã Liên Minh, huyện Đức Thọ); giáo xứ Tràng Đình (xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc), các linh mục tại đây vẫn rung chuông tụ tập giáo dân làm lễ trong 2 ngày qua. Bên cạnh đó, tại giáo xứ Hà Lời, thị trấn Phong Nha, Quảng Bình cũng tiến hành các hoạt động làm lễ bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Chúng ta đều biết, Công giáo là một trong những tôn giáo hoạt động khá quy củ khi luôn có sự chỉ đạo, sự tuân thủ nghiêm ngặt từ trên xuống dưới và không hiểu vì lý do gì mà các vị linh mục trên lại phiêu lưu chính tính mạng giáo dân của mình dù đã nhận được sự chỉ đạo từ trên. Đây có thể coi là sự bất tuân của các bị linh mục quản xứ hay không?
Cũng cần nhớ rằng, tại nhiều nước, nhà thờ đã trở thành ổ dịch bùng phát dịch Covid-19 như tại Hàn Quốc với việc tụ tập của giáo phái Tân Thiên Địa hay như tại Malaysia cũng chưa tìm được nguồn siêu lây nhiễm trong các nhà thờ. Hoặc chính Italia, thánh địa của Công giáo trong số hơn 14.000 người đã thiệt mạng thì cũng có tới hơn 60 linh mục.
Nhiệm vụ của các linh mục là để giáo dân hướng về Chúa, hiểu được những lời căn dặn của Chúa, sống tốt đời đẹp đạo chứ không phải là đưa họ về với Chúa nhanh hơn. Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải xác định những hằng bất biến và những hằng tuỳ biến. Trong trường hợp này, đối với giáo dân, CHÚA LÀ DUY NHẤT, TÍNH MẠNG, SỨC KHỎE CỦA GIÁO DÂN LÀ DUY NHẤT, CÒN LINH MỤC KHÔNG CÓ NGƯỜI NÀY THÌ SẼ CÓ NGƯỜI KHÁC. Trước khi là giáo dân tốt thì mong mọi người hãy là công dân tốt!
-Nguồn Sưu Tầm-




0 nhận xét:

Đăng nhận xét