Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

VÀI NÉT VỀ NGƯỜI ĐỨNG RA THÀNH LẬP "HỘI NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM"

       Thời gian gần đây xuất hiện cái gọi là “Hội người có công với cách mạng Việt Nam”, người thành lập Hội này như thế nào? Nhân thân của anh ta ra sao, có đủ tư cách đứng ra thành lập một tổ chức được gọi là “Hội người có công với cách mạng Việt Nam”?
Người đứng ra kêu gọi thành lập “Hội người có công với cách mạng Việt Nam” là Nguyễn Ngọc Luân, sinh năm 1942. Quê quán: thôn Khánh Lộc, xã Hà Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa; Tạm trú: số 8, Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội. Quá trình công tác: Sau thời gian nhập ngũ, công tác tại dl/Lữ đoàn 144/Bộ Tổng Tham mưu (1966-1977), cấp bậc: Thượng sĩ; tháng 5/1977 chuyển ngành sang Ngân hàng Nhà nước rồi đi lao động xuất khẩu tại Cộng hòa Dân chủ Đức; năm 1979 về nước, làm giáo viên Trường cao cấp nghiệp vụ ngân hàng (nay là Học viện Ngân hàng), năm 1989, nghỉ theo chế độ mất sức lao động và tham gia sinh hoạt tại Hội Cựu chiến binh phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội (hiện nay, Hội Cựu chiến binh phường Quang Trung đã đề nghị xóa tên khỏi danh sách vì Nguyễn Ngọc Luân không tham gia sinh hoạt).
Như vậy, Nguyễn Ngọc Luân chỉ là Thượng sĩ, nhưng vào trước năm 2009, ông ta tự giới thiệu là Đại tá, Giáo sư, Tiến sĩ và xin tham gia hoạt động trong Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Trong quá trình hoạt động, Nguyễn Ngọc Luân đã tự nhận là Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh và tổ chức kêu gọi, quyên góp ủng hộ tiền từ các nguồn khác nhau, tổ chức Lễ báo công dâng Bác vào sáng ngày 11/4/2009 tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, lấy mẫu huy hiệu của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đem đặt làm thêm rồi cấp phát cho hội viên và tổ chức thu tiền không minh bạch. Do vi phạm các quy định, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã không cho Nguyễn Ngọc Luân tham gia hoạt động trong Hội.
Sau đó, Nguyễn Ngọc Luân vẫn tổ chức các hoạt động dưới danh nghĩa “Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh” và tự nhận là “Trưởng Ban Liên lạc Hội người có công với cách mạng Việt Nam” từ năm 2010. Đồng thời vận động một số người khác tham gia “Ban Liên lạc Hội người có công với cách mạng Việt Nam. Trong thời gian này, Nguyễn Ngọc Luân còn tham gia sinh hoạt trong “Ban Liên lạc cựu chiến binh bộ đội công binh tỉnh Hà Tây” và nhận là Trưởng ban Liên lạc.
Như vậy, Nguyễn Ngọc Luân không phải người đàng hoàng, mới Thượng sĩ mà tự xưng là Đại tá, không có học hàm, học vị mà tự nhận là giáo sư, tiến sĩ. Hoạt động không minh bạch nên bị Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh không cho Nguyễn Ngọc Luân tham gia hoạt động trong Hội. Điều đó cho thấy nhân thân của ông ta không tốt, không đủ tư cách đứng ra thành lập, kêu gọi thành lập “Hội người có công với cách mạng Việt Nam”.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét