Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

NGUYÊN HỮU VINH - BLOGGER ANH BA SÀM "VỚI NHỮNG TIẾNG KÊU TRONG HOANG ĐỊA"

        Tội trạng của Nguyễn Hữu Vinh như thế nào các cơ quan chức năng của Việt Nam đã điều tra làm rõ... Trước đó, ngày 23/3/2016, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, theo khoản 2, Điều 258, Bộ luật hình sự và tuyên phạt Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù giam, Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù giam. Với những hành vi đó Nguyễn Hữu Vinh xứng đáng bị sự trừng trị của pháp luật. Mỗi quốc gia đều có luật pháp riêng, những kẻ phạm tội sẽ bị quốc gia đó trừng phạt theo luật pháp của mình.
Gần đây, những ngày đầu năm 2019, dưới sự bảo trợ, hậu thuẫn của tổ chức phản động lưu vong nước ngoài, tiêu biểu là ông Martin Patzelt “Trong tư cách là dân biểu và là thành viên của Ủy ban Nhân quyền và Viện trợ Nhân đạo của Quốc hội Liên bang Đức, ông ta công khai đã nhận đỡ đầu cho Blogger Nguyễn Hữu Vinh theo chương trình “Dân biểu bảo vệ Dân biểu” của Quốc hội Liên Bang Đức”. Nguyễn Hữu Vinh đã rêu rao bài viết "Chào xuân, mang một mùa xuân", với các nội dung chứa đẫm chất phản động, bài viết cho rằng: "Một năm qua, đánh dấu những sự tàn bạo khốc liệt ngày càng tăng của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trên quê hương đất nước. Một chế độ độc tài tàn bạo và dối trá, quái gở hiếm hoi còn sót lại trên thế giới, một chế độ đi ngược với lòng người, tước đi những quyền cơ bản nhất của con người Việt Nam..."; " Việc Nguyễn Phú Trọng cùng lúc chiếm luôn hai ghế trong bộ tứ cầm quyền, với tuổi 75, chính Nguyễn Phú Trọng đã liếm lại bãi nước bọt của mình vừa nhổ ra trước thiên hạ rằng: “Kiên quyết không đưa vào Trung ương những kẻ có tham vọng cá nhân”...
Để chứng minh và phủ nhận nội dung bài viết trên của Blogger Nguyễn Hữu Vinh, trong phiên báo cáo kết quả về tình hình phát triển kinh tế- xã hội năm 2019 trước kỳ họp thứ 6 Quốc Hội khóa 14, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Mặc dù còn những hạn chế, khó khăn trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động, chúng ta đã kiểm soát tốt lạm phát, ổn định vĩ mô, đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, tập trung chỉ đạo phát triển các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế, ứng dụng công nghệ cao, tạo động lực mới nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh. Tốc độ tăng trưởng đạt cao hơn giai đoạn 2010 - 2015, chất lượng tăng trưởng được nâng lên, bền vững hơn; quy mô nền kinh tế tăng mạnh. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí đạt nhiều kết quả quan trọng. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng lên.
Trên cơ sở kết quả 9 tháng, ước cả năm 2018 chúng ta sẽ đạt và vượt toàn bộ 12 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt. Với kết quả đạt được của năm bản lề 2018, tình hình đất nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh, đối ngoại trong 3 năm 2016 - 2018 phát triển đúng hướng, chuyển biến rõ nét hơn giai đoạn trước; quy mô nền kinh tế gấp 1,3 lần, GDP bình quân đầu người tăng 440 USD so với đầu nhiệm kỳ; đời sống của người dân không ngừng được cải thiện. Dự báo chúng ta sẽ đạt được các mục tiêu kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 mà Nghị quyết Đại hội Đảng XII và Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra, trong đó đến nay đã có 11 chỉ tiêu đạt và vượt.
Việc đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đúng hướng, đổi mới, sát sao, quyết liệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành; sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, góp phần quan trọng củng cố niềm tin, tạo không khí phấn khởi trong toàn xã hội, được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.
Thiết nghĩ, là một vị Dân biểu, nhất là ông ta lại còn là thành viên của Ủy ban Nhân quyền Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức trước khi buông ra những lời trên, ông Martin Patzelt cần biết và phải biết điều đó: Hành động cầm băng zôn, biểu ngữ, tụ tập với đám chống đối chính quyền Nhà nước Việt Nam của Nguyễn Hữu Vinh cũng như tuyên bố “đỡ đầu” cho Nguyễn Hữu Vinh của Dân biểu Martin Patzelt không chỉ là hành động ra mặt công khai hậu thuẫn trực tiếp cho Nguyễn Hữu Vinh - đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam mà đó còn là một sự can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Hành động đó không chỉ không tôn trọng quốc gia khác mà còn vi phạm nghiêm trọng tư cách của một vị Dân biểu. Một Dân biểu chân chính người ta sẽ không bao giờ làm như vậy. Chắc ông hiểu điều đó ông Martin Patzelt?



0 nhận xét:

Đăng nhận xét