Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

LẬT TẨY CHIÊU TRÒ CỦA TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG VIỆT TÂN SAU SỰ VIỆC CHÂU VĂN KHẢM

       Từ khi thành lập đến nay, Việt Tân luôn nhận được sự dung dưỡng, chỉ đạo, hậu thuẫn mạnh mẽ nhất từ các thế lực thù địch ở nước ngoài và được chúng hướng dẫn phương thức hoạt động, đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ tài chính dưới danh nghĩa thúc đẩy “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo”, “tự do báo chí” ở Việt Nam.
Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trang facebook Việt Tân tán phát nhiều tài liệu, có nội dung phản ánh sai lệch sự việc, vu cáo, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, như: “Việt Nam vi phạm các quyền bắt giữ nhà hoạt động người Úc gốc Việt; lại thêm nhiều bạn trẻ lên tiếng phản đối chính phủ Việt Nam bắt giữ trái phép Châu Văn Khảm…”; đồng thời, tán phát nhiều “thư ngỏ” có nội dung kêu gọi các tổ chức được cho là vì tự do, dân chủ, nhân quyền lên tiếng, can thiệp buộc chính phủ Việt Nam trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho Châu Văn Khảm. Đây chỉ là những chiêu trò cũ nhằm chống phá cách mạng Việt Nam của tổ chức phản động Việt Tân.

      Từ khi thành lập đến nay, Việt Tân luôn nhận được sự dung dưỡng, chỉ đạo, hậu thuẫn mạnh mẽ nhất từ các thế lực thù địch ở nước ngoài và được chúng hướng dẫn phương thức hoạt động, đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ tài chính dưới danh nghĩa thúc đẩy “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo”, “tự do báo chí” ở Việt Nam.Một số quan chức nước ngoài có tư tưởng thù địch với Việt Nam còn công khai ủng hộ Việt Tân và đệ trình các dự luật gây bất lợi cho Việt Nam. Chính phủ một số nước còn cho phép số cầm đầu Việt Tân tổ chức các buổi “điều trần”, xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền của Việt Nam ngay tại trụ sở Quốc hội.
       Hoạt động chống phá vào trong nước của Việt Tân những năm gần đây ngày càng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia, sự ổn định chính trị, xã hội. Chúng đã liên kết với số phản động nội địa lập ra hàng chục hội, nhóm để tạo tiền đề hình thành, công khai hóa tổ chức chính trị đối lập ở trong nước.
       Các hội, nhóm này núp dưới danh nghĩa câu lạc bộ xã hội, nghề nghiệp, tôn giáo, dân.
Chúng liên kết với các đài, báo phản động nước ngoài và duy trì đài “Chân trời mới”, “Việt Nam kháng chiến”, báo “Kháng chiến” cùng nhiều trang web, blog, tài khoản mạng xã hội, sử dụng mạng lưới cơ sở, cộng tác viên ở trong và ngoài nước để viết, tán phát, chia sẻ nhiều tài liệu, video clip có nội dung tuyên truyền chống phá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét