Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Cảnh giác với thủ đoạn bịa đặt của đối tượng Nguyễn Tiến Dân


       Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội và internet xuất hiện nhiều thông tin xấu độc, bịa đặt, đặc biệt trên trang blog Tiếng dân, ngày 11.02.2019 có đối tượng Nguyễn Tiến Dân đã tán phát bài “Nghĩ về số phận hẩm hưu của giới trí thức Việt Nam” nội dung chúng xuyên tạc, nói xấu độ ngũ tri thức của nước ta hiện nay, nhất là những thông tin liên quan đến bôi nhọ, nói xấu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Các thông tin trên đều mang tính bịa đặt, nhằm xuyên tạc sự thật, bôi nhọ hình ảnh độ ngũ tri thức của nước ta. Mục đích của của bọn phản động làm suy yếu sức, mất niềm tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng của dân tộc ta. Chúng coi đây là nội dung trọng yếu,“mũi đột kích” để tìm cơ hội chuyển hoá tư tưởng của cán bộ, đảng viên về nhận thức, thái độ chính trị; phá vỡ mối quan hệ giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân, quan hệ giữa quân với dân... tạo sự thờ ơ về chính trị, nghi ngờ lẫn nhau, dẫn đến lơ là, mất cảnh giác, mất phương hướng, mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, xa rời bản chất giai cấp công nhân, từng bước suy yếu về chính trị.
Để chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội, đòi hỏi trước hết mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, các cấp cần đẩy mạnh hoạt động tuyên tuyền, giáo dục để mỗi cán bộ, chiến sĩ thấy rõ tính hai mặt của internet và mạng xã hội; nhận diện các thủ đoạn, nội dung thông tin xấu độc, sai sự thật, tính chất nguy hại của nó đối với cá nhân và xã hội. Qua đó trang bị kiến thức cần thiết để mỗi người có thể tự sàng lọc, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống, đồng thời “miễn dịch” với những thông tin xấu độc làm nhiễu loạn môi trường xã hội. Trong quá trình tuyên truyền, giáo dục nâng cao sức đề kháng cho mỗi người trước thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội. Xây dựng đời sống văn hóa, các mối quan hệ ứng xử văn hóa lành mạnh trong đơn vị. Tổ chức tốt các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, tinh thần, hoàn thiện các quy chế, duy trì tốt chế độ, nền nếp và thường xuyên đổi mới các hoạt động văn hóa tinh thần trong đơn vị. Quản lý chặt chẽ, đẩy mạnh các hoạt động phòng chống sự thẩm thấu của các thông tin, văn hóa phẩm độc hại.                                   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét