Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

LUẬN ĐIỆU “DIỄN BIẾN” ĐỂ CHỐNG PHÁ LUẬT AN NINH MẠNG


        Như vậy Luật an ninh mạng đã chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2019. Trong những ngày vừa qua, lợi dụng thời điểm công bố dự thảo Nghị định thực hiện Luật An ninh mạng của Chính phủ, các phần tử, đối tượng cơ hội như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tưởng Năng Tiến, Trần Thị Hải Ý hay một số tên phản động khác đang tìm cách tung ra những bài viết, thư ngỏ, kể cả viện dẫn một số ý kiến được cho là của chuyên gia công nghệ thông tin để phân tích, lập luận, đưa ra luận điệu xuyên tạc, vu khống, nhằm tạo ra nhận thức sai lệch, “diễn biến” tình hình Việt Nam với mục đích xuyên tạc, nói xấu các điều luật, kêu gọi mọi người tiếp tục xuống đường phản đối Luật An ninh mạng.
       Mục đích của họ là gì? Phải chăng những phần tử, đối tượng này trong nhiều năm qua đã lợi dụng không gian mạng, coi đây là công cụ, kênh thông tin tuyên truyền xuyên tạc hữu hiệu, phương thức kết nối trong - ngoài hiệu quả để “nội công, ngoại kích”, vận động, lôi kéo, tập hợp lực lượng… để gia tăng chống phá Đảng, Nhà nước, suy diễn tình hình Việt Nam với mục đích đấu tranh hòng làm tan rã thể chế chính trị, vai trò lãnh đạo của Đảng, nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam. 
Việc nói xấu, bôi nhọ các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta  dường như đã thành một kĩ năng, một cái mà ăn sâu vào hoạt động chống phá hằng ngày của của các thế lực thù địch. Chúng được bơm tiền chỉ để xuyên tạc, chọc ngoáy, nói xấu người khác nên kĩ năng này của chúng đã trở lên chuyên nghiệp. Chúng lợi dụng đưa ra các lập luận mà nếu không tỉnh táo chúng ta có thể hiểu sai lệch về Luật... Đối tượng đọc mà Các thế lực thù địch, phản động thường hướng đến là những người trẻ tuổi bởi theo chúng họ ít hiểu biết về kiến thức lịch sử, trong khi rất thích lướt web, thích “chém gió” và thể hiện mình. Điều này sẽ ảnh hưởng sâu sắc, lâu dài đến suy nghĩ và hành động của giới trẻ.
     Nay Luật An ninh mạng đã được ban hành và chính thức có hiệu lực. Chúng ta tin tưởng rằng những phần tử phản động, cực đoan tiếp tay cho các thế lực thù địch, lợi dụng công nghệ thông tin tuyên truyền, kích động, gây hận thù, nói xấu chính quyền, vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ các nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam; xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam chắc chắn sẽ những người dân yêu nước đấu tranh, vạch trần và loại bỏ. Do vậy, dù âm mưu, thủ đoạn, hình thức chống phá của các thế lực thù địch như thế nào và tinh vi xảo quyệt đến đâu cũng sẽ thất bại hoàn toàn. Đó là điều chắc chắn./.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét