Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

ĐỪNG CẢ TIN MÀ CÓ HÀNH ĐỘNG DẠI DỘT

Vẫn chiêu trò cũ, những kẻ cơ hội, chống đối chính trị, đám “dân chủ” cuội, được sự hà hơi tiếp sức, chỉ đạo của các thế lực thù địch, chúng thi nhau đưa ra những mỹ từ như yêu nước, tự do, nhân quyền, hạnh phúc để kêu gọi người dân làm những việc, như: viết bài nói xấu Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội; chia sẻ hình ảnh, clip sau khi tham gia, v.v. Táo tợn hơn, chúng ngang nhiên hô hào, kêu gọi “cả nước xuống đường” vào ngày 2-9 và hướng dẫn các thủ đoạn, như: làm kẹt xe, tạo sự tê liệt giao thông, thậm chí chặt cầu, chiếm công sở, đốt xe cộ, Quốc kỳ, dùng gạch đá, bom xăng, hoặc mang hung khí đi biểu tình với lý do để tự vệ, v.v. Ý đồ của bọn chúng là nhằm tạo ra sự hỗn loạn, dễ dẫn tới những hành vi phá rối và bạo lực nguy hiểm để hình thành những điểm nóng chính trị - xã hội, từng bước kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng gây rối, phá hoại hòng tạo cớ gây ra bạo loạn chính trị theo mô hình cách mạng đường phố, “cách mạng hoa nhài”, v.v.
Vẫn còn đó quá nhiều bài học đau xót phía sau những lời kêu gọi biểu tình đã xảy ra vừa qua, như: cuộc biểu tình, đập phá ở Bình Dương, Hà Tĩnh năm nào, gần đây nhất là sự kiện ở Bình Thuận. Hệ quả là nhiều người phải ra tòa, phải đi tù vì nhẹ dạ cả tin nên có những hành động vi phạm pháp luật. Cái giá phải trả cho sự thiếu hiểu biết, ngông cuồng, ảo tưởng là quá đắt, còn những kẻ từ phương xa lừa bịp người dân thiếu hiểu biết để “đục nước béo cò” thì vẫn ung dung, tự tại. Chúng chẳng mang lại chút ánh sáng nào tốt đẹp mà chỉ xúi giục người nhẹ dạ cả tin có hành động dại dột phá hoại cuộc sống đang yên bình, tươi sáng của nhân dân ta.
Để có được mỗi giây phút hòa bình, độc lập ngày hôm nay chúng ta đã phải đánh đổi bằng máu xương, nước mắt của biết bao thế hệ, biết bao triệu người Việt Nam yêu nước. Dịp 2-9 hằng năm, cả đất nước, cả dân tộc hân hoan, náo nức mừng đón Tết Độc lập. Chúng ta không mơ hồ, ảo tưởng để dễ dàng tin theo, nghe theo những lời dối gian, sàm bậy, dù chúng có núp dưới những cái “mũ hoa” lòe loẹt mang danh tiến bộ, thức thời!
Lời kêu gọi “tổng biểu tình” cùng với những hành vi tán phát thông tin, kích động lôi kéo người dân chính là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải bị đẩy lùi và xử lý nghiêm minh. Mỗi người dân, mỗi cư dân mạng cần cảnh giác, kịp thời vạch trần, đấu tranh, tẩy chay và báo cáo với cơ quan chức năng những thủ đoạn lôi kéo đó, không để kẻ xấu lợi dụng, biến đó thành môi trường phá hoại sự yên bình của đất nước. Đừng cả tin mà có hành động dại dột./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét