Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

NHẬN DIỆN: NHÀ THỜ THÁI HÀ - “ĐỊA CHỈ ĐEN” CHO CÁC HOẠT ĐỘNG CHỐNG ĐỐI

         Trong những năm qua, cái tên "Nhà thờ Thái Hà" nổi lên như một "ổ nhóm" hoạt động "dân chủ " trong nước và được bè lũ phản động, "dân chủ" trong và ngoài nước tôn sùng là "ngọn cờ đầu trong phong trào đấu tranh dân chủ ở Việt Nam". Thật không "hổ thẹn" với danh xưng trên, năm 2018 vừa qua, Nhà thờ  Thái Hà đã "đóng góp đáng kể" cho cái gọi là "phong trào đấu tranh dân chủ" trong nước, qua đó tiếp tục khẳng định lựa chọn "con đường" đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, chống đối chính quyền sâu sắc của Nhà thờ Thái Hà. Chúng ta hãy nhìn lại một năm với rất nhiều hoạt động chống phá của Nhà thờ Thái Hà:
Năm 2018 vừa qua, Nhà thờ Thái Hà đã tổ chức hàng chục buổi cầu nguyện với tiêu đề "Cầu nguyện cho công lý và hòa bình", "Cầu nguyện cho tù nhân lương tâm" ở Việt Nam… Thông qua những buổi cầu nguyện này, các chức sắc, tín đồ chống đối cực đoan này "tụ tập" lại với nhau để cùng đưa ra quan điểm xuyên tạc về các vấn đề chính trị, xã hội của đất nước. Đồng thời, tuyên truyền, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc. Nguy hiểm hơn, năm 2018 cũng xuất hiện một hình thức cầu nguyện mới do Nhà thờ Thái Hà khởi xướng đó là "Cầu nguyện trực tuyến". Những buổi cầu nguyện  trực tuyến, ngoài những nội dung tôn giáo thuần túy, giới chức sắc cực đoan trong Nhà thờ Thái Hà đã "khéo léo" lồng ghép những nội dung chống chính quyền để hướng tới những tín đồ Công giáo không chỉ trong Dòng chúa cứu thế Thái Hà mà còn ở nhiều nơi khác. Đây thực sự là hoạt động chống phá "nổi bật" của Nhà thờ Thái Hà một năm qua.
Bên cạnh đó, năm 2018 cũng chứng kiến hoạt động chống phá "sôi nổi" của trang "Truyền thông Thái Hà" với vị trí là trang phát ngôn chính thống của Nhà thờ Thái Hà. Theo thống kê, trang này trong năm qua đã đăng tải hàng trăm bài viết có nội dung chống Đảng, Nhà nước ta. Trong đó tập trung các bài viết xuyên tạc, "phản đối" các sự kiện chính trị, xã hội như các sự kiện như: Sự kiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; sự kiện Quốc hội họp bàn thông qua Luật An ninh mạng, Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt; sự kiện các cơ quan chức năng bắt giữ, xét xử những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật… 100% nội dung những bài viết trên đều xuyên tạc trắng trợn những sự kiện trên, gây hiểu nhầm hoặc gây ra tư tưởng chống chính quyền. Đáng chú ý hơn, trang "Truyền thông Thái Hà" còn đăng tải những bài viết, tin tức của các trang phản động khác như Việt Tân, RFA, BBC Vietnammes… Đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam mà các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm. Đặc biệt là khi Luật An ninh mạng chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.
Ngoài ra,năm 2018 vừa qua cũng chứng kiến hoạt động phức tạp của các chức sắc cực đoan trong Nhà thờ Thái Hà như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Ngô Văn Kha… Những linh mục này đã có hàng chục buổi rao giảng, viết và đăng tải hàng chục bài viết có nội dung chống chính quyền. Đồng thời, còn đứng đằng sau chỉ đạo một số tín đồ tham gia các hoạt động gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy, Nhà thờ Thái Hà đang trở thành "địa chỉ đen" cho các hoạt động chống đối. Bỉ ổi hơn, Nhà thờ Thái Hà đã và đang được các thế lực thù địch hậu thuẫn, hỗ trợ để tiến hành các hoạt động chống phá. Điều đó cho thấy, năm 2019, các hoạt động chống phá của Nhà thờ Thái Hà vẫn sẽ không có dấu hiệu dừng lại. "Ổ nhóm" này sẽ tiếp tục đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc để rồi trở thành những kẻ bán nước cầu vinh như lịch sử đã ghi nhận./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét