Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

BÀI VIẾT "LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI" Ở VIỆT NAM GIỐNG VENEZUELA LÀ MỘT SUY NGHĨ "ĐIÊN RỒ" CỦA NGUYỄN MINH TÂM

        Nguyễn Minh Tâm đã ảo tưởng cho rằng: có một điểm rất chung trong cuộc Cách mạng Venezuela và Việt Nam, đó là cách thức lật đổ chế độ độc tài.
Trong bài viết "Áp lực đám đông", Tâm đã nói rõ, lật đổ chế độ độc tài, không có nghĩa là chúng ta phải giết chết từng thằng Cộng sản, tiêu diệt toàn bộ cái đám đảng viên CSVN mà phải làm sao để sức mạnh của đám đông, sức mạnh biểu tình của nhân dân triệt tiêu quyền lực của Cộng sản để buộc chúng phải thoái vị, hoặc chấp nhận một cuộc bầu cử tự do, bầu cử quốc hội, loại chúng ra khỏi nghị trường, loại ra khỏi quyền lực chúng đang nắm giữ... Dù bạn có giết chết Nguyễn Phú Trọng hay Nguyễn Xuân Phúc khi sức mạnh nhân dân chưa có, khi thành phần đối lập chưa có thì tình hình cũng không thay đổi mấy, Đảng vẫn có thể chọn thằng nào đó kế vị, quyền lực chẳng thay đổi nhiều. Do đó, lật đổ chế độ độc tài là làm sao để sức mạnh đám đông nổi lên, toàn thể nhân dân đứng dậy cùng một mục tiêu, cùng một ý chí triệt tiêu Cộng sản, khi đó chính quyền sẽ yếu xuống và khi bộ máy công quyền, quân đội, công an, mật vụ, lung lay phân tán không còn ủng hộ bợ đỡ cho chế độ, thì chế độ độc tài sẽ bị triệt tiêu... muôn dân khi ấy mới thực sự được ấm no, tự do và hạnh phúc.
Thiết nghĩ, chỉ có những kẻ tội đồ, phản bội, vô cảm và bán nước... như Nguyễn Minh Tâm mới không hề hay biết về cội nguồn, truyền thống, giá trị văn hóa dân tộc mình, cố tình phủ nhân mọi thành quả dân tộc. Một đất nước với hàng nghìn năm lịch sử vẻ vang đấu tranh dựng nước và giữ nước; người dân luôn đoàn kết, trung thành và tuyệt đối tin tưởng vào các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng; luôn cảm thấy mình được chở che, bảo vệ bởi một nhà nước chuyên chính thực sự "của dân, do dân, vì dân"; Kết quả cụ thể được phản ánh rõ nét qua sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa ... hằng năm; Chính phủ luôn nỗ lực bảo đảm tốt các chính sách "An sinh xã hội"; Hệ thống pháp luật luôn được Quốc Hội củng cố và hoàn thiện, thực sự là hành lang pháp lý bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân.
Tiến trình lịch sử và hiện tại phát triển Cách mạng Việt Nam và Venezuela là hoàn toàn khác nhau, sự so sánh như ở trên về diễn biến hai nền chính trị này của Nguyễn Minh Tâm là hoàn toàn vô căn cứ, là sự ngộ nhận vô lý (?!). Việt Nam chỉ một đảng cầm quyền duy nhất là ĐCSVN, Đảng của nhân dân Việt Nam bầu ra, hoàn toàn hợp hiến, hợp pháp; quan điểm của Việt Nam trong xu thế hội nhập là "hoà nhập nhưng không hòa tan"; Hoàn toàn độc lập tự chủ trong phát triển kinh tế - xã hội; không liên minh, liên kết nước này để chống phá nước khác,... Mọi quyết sách của Đảng, Nhà nước đều được Quốc Hội bàn bạc, dân chủ thảo luận trên cơ sở tham khảo, lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong nhân dân. Theo đó, việc Nguyễn Minh Tâm gieo rắc "Ảo tưởng" lật đổ chế độ độc tài ở Việt Nam là điều không bao giờ xảy ra như ở Venezuela./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét