Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Các đối tượng phản động đang ra sức xuyên tạc bản chất dân chủ trong Đảng Cộng sản Việt Nam

Những ngày đầu tháng 02/2019, nhân sự kiện Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019), trên BBC, RFA, VOA Tiếng Việt và một số trang mạng phản động đăng một số bài viết của các đối tượng cơ hội chính trị, cực đoan với nội dung chủ yếu là xuyên tạc bản chất dân chủ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng cho rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam là một tổ chức phi dân chủ, chuyên quyền, độc đoán…
Cần phải khẳng định ngay rằng, sức sống của Đảng Cộng sản Việt Nam luôn được thể hiện ở bản chất dân chủ. Dân chủ trong Đảng là sự đảm bảo cho chiều hướng phát triển bền vững của dân tộc Việt Nam trong suốt 89 năm qua. Đây là sự thật lịch sử mà không thế lực nào phủ nhận được!
Chúng ta đều biết, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả của cuộc vận động vì dân chủ, đảm bảo cho giai cấp công nhân Việt Nam chính thức bước lên vũ đài chính trị lãnh đạo dân tộc đấu tranh với chế độ chuyên chế thực dân - phong kiến nhằm giành quyền làm chủ cho nhân dân. Đó cũng là kết quả của quy luật về sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác – Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở Việt Nam. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam không phải vì mục đích tự thân, mà là nhằm thực hiện sứ mệnh đáp ứng cho khát vọng dân chủ cháy bỏng của nhân dân ta. Độc lập cho Tổ quốc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân là mục tiêu phấn đấu của Đảng Cộng sản Việt Nam và đó cũng là cái đích của dân chủ.
Cả lý luận và thực tiễn lịch sử đã chứng minh, Đảng Cộng sản Việt Nam từ trong xã hội mà ra, do nhân dân lập nên, nhân dân ủy thác cho quyền lãnh đạo đất nước trong cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, với mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đảng ta là hạt nhân, là tổ chức ra đời, tồn tại, phát triển có mục đích duy nhất là đưa lại quyền dân chủ cho nhân dân. Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhà nước và xã hội tiến lên con đường dân chủ đích thực - điều đó chứng tỏ, từ bản chất, Đảng ta mang bản chất dân chủ.
Nhưng dân chủ theo quan niệm của Đảng Cộng sản Việt Nam là dân chủ đích thực, hoàn toàn khác với dân chủ giả hiệu; dân chủ phải gắn liền với kỷ luật, kỷ cương, phép nước. Bản chất của thứ dân chủ giả hiệu mà các thế lực thù địch ra sức tô vẽ, tuyên truyền, tìm mọi cách lấy những giá trị, tiêu chí dân chủ riêng biệt nào đó trên thế giới để “khuyên”, ép Đảng ta phải tuân thủ, làm theo, là nhằm kích động, cổ súy cho bạo lực, hận thù, phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phá vỡ kỷ cương, phép nước, thúc đẩy tự do vô chính phủ. Đồng thời, đả kích vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, khuyến khích sự chệch hướng, phủ nhận mục tiêu, con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn. Thứ dân chủ giả hiệu này nhất thiết phải loại trừ. 
Thực tế cho thấy, từ khi ra đời (03/02/1930) đến nay, dân chủ luôn là nội dung trung tâm trong hệ thống cương lĩnh, đường lối cũng như mọi hoạt động của Đảng. Đây là giá trị quy định bản chất của chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nhờ giữ vững và phát huy bản chất dân chủ trong quá trình lãnh đạo nhà nước và xã hội, 89 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã huy động được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc làm nên những thắng lợi to lớn có ý nghĩa thời đại sâu sắc. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã lập ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam châu Á - mở ra một kỷ nguyên mới trong hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đưa dân tộc Việt Nam từ thân phận nô lệ thành dân tộc bình đẳng với các dân tộc khác trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội.
Thắng lợi trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược đã đưa dân tộc Việt Nam trở thành một dân tộc tiên phong trên thế giới đấu tranh cho sự nghiệp phi thực dân hóa, xóa bỏ vết nhơ lớn nhất trong lịch sử loài người là chế độ thực dân cũ và mới. Lịch sử đã khẳng định, thực dân - đế quốc là thế lực phản dân chủ, tiến hành xâm chiếm thuộc địa, đưa nhân dân thuộc địa vào cảnh nô lệ, lầm than. Đồng thời, đập tan những luận điệu lòe bịp thiên hạ, bao che cho hành động phản dân chủ, núp dưới chiêu bài “khai hóa văn minh”, “bảo vệ tự do”, “bảo vệ dân chủ” mà chúng thường tô vẽ. Ấy thế mà, ngày nay, luận điệu này lại đội mồ ngoi lên, được một số đối tượng cơ hội chính trị, phản động - tự coi mình là “nhà đấu tranh cho dân chủ” - sử dụng để lòe bịp số ít người chưa giác ngộ chân lý, nhẹ dạ, cả tin. Hành động của chúng nhất thiết bị lịch sử và nhân dân tiến bộ lên án, bác bỏ.
Là một đảng cách mạng chân chính, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chiến đấu vì mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đưa đất nước Việt Nam phát triển vững chắc trên con đường tiến lên xã hội cộng sản chủ nghĩa - quá trình tất yếu để các giai cấp và Đảng dần tự tiêu vong. Như vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, tồn tại và phát triển không phải vì bản thân, mà là vì sự tiến bộ xã hội, vì nền dân chủ của đất nước. Đảng trở thành người khởi xướng, luôn phấn đấu không mệt mỏi và cũng là người hóa thân vào dân chủ, hiến thân cho một nền dân chủ hoàn mỹ, đích thực, nền dân chủ xã hội chủ nghĩa.
Bản chất dân chủ của Đảng Cộng sản Việt Nam được thể hiện ngay trong nguyên tắc tập trung dân chủ - nguyên tắc cơ bản nhất - trong tổ chức và sinh hoạt của mình. Thực hiện nguyên tắc này, bảo đảm cho việc thực thi dân chủ trong Đảng và ở ngoài xã hội ngày càng tốt hơn. Dân chủ là thuộc tính bắt buộc, chế định mọi tổ chức và sinh hoạt của Đảng. Bản chất của Đảng Cộng sản Việt Nam là dân chủ. Tập trung và dân chủ trong Đảng Cộng sản Việt Nam là một chỉnh thể, “luôn luôn đi đôi với nhau”, không thể tách rời. Trong tổ chức, sinh hoạt của Đảng Cộng sản Việt Nam, dân chủ và tập trung luôn hòa quyện hữu cơ, khăng khít với nhau, liền một khối. Hoạt động của Đảng càng dân chủ bao nhiêu, thì sự tập trung càng đúng đắn bấy nhiêu và tập trung đúng đắn hay không đúng đắn, đúng đắn đến mức độ nào thì phản ánh mức độ, chất lượng của dân chủ ở trong Đảng bấy nhiêu. Theo đó, nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng đã nêu rõ rằng, trong tổ chức, Đảng là một tổ chức chính trị hoạt động có cương lĩnh, đường lối và điều lệ rõ ràng. Mọi cá nhân không phân biệt trai, gái, dân tộc,… có đầy đủ điều kiện theo tiêu chí của Đảng đặt ra, muốn trở thành đảng viên của Đảng phải tự nguyện làm đơn, được tổ chức xem xét, kết nạp theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong sinh hoạt các đảng viên có trách nhiệm, quyền lợi rõ ràng; nghị quyết của các cơ quan lãnh đạo của Đảng chỉ có giá trị thi hành khi có hơn một nửa số thành viên trong cơ quan đó tán thành sau khi dân chủ thảo luận; trước khi biểu quyết, mỗi thành viên được phát biểu ý kiến; đảng viên có ý kiến thuộc về thiểu số được quyền bảo lưu và báo cáo cấp ủy cấp trên cho đến Đại hội đại biểu toàn quốc, song phải chấp hành nghiêm chỉnh nghị quyết, không được làm trái, truyền bá ý kiến trái với nghị quyết của Đảng. Những đảng viên nào đi ngược lại điều lệ, quy định của Đảng là không tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm kỷ luật đảng và vô hình trung đã từ bỏ quyền dân chủ thực sự của mình và nhất định phải bị xử lý kỷ luật Đảng, mà gần đây Chu Hảo là một điển hình.
Xuyên tạc bản chất dân chủ của Đảng Cộng sản Việt Nam là một nội dung trong chiến lược “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ của các thế lực thù địch. Thủ đoạn của chúng dù có tinh vi đến đâu cũng không thể bác bỏ được sự thật rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là một đảng cách mạng chân chính, đạo đức và văn minh, là lương tâm, danh dự của dân tộc Việt Nam. Cảnh giác, đấu tranh không khoan nhượng, không nghe theo, mắc mưu những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là thái độ đúng đắn nhất của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta và cũng là sự biểu đạt rõ ràng nhất bản chất dân chủ của Đảng Cộng sản Việt Nam./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét