Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Những biểu hiện của phẩm chất “trung với Đảng” của “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn hiện nay


Ngày nay, giữ vững và phát huy phẩm chất “trung với Đảng” của “Bộ đội Cụ Hồ” là việc giữ gìn phẩm chất “trung với Đảng”, làm cho phẩm chất “trung với Đảng” của “Bộ đội Cụ Hồ” nhân thêm tác dụng, thúc đẩy sự tiếp tục phát triển của phẩm chất này trong quá trình hoạt động của cán bộ, chiến sĩ hiện nay.
Việc giữ vững và phát huy phẩm chất “trung với Đảng” của “Bộ đội Cụ Hồ” hiện nay sẽ góp phần củng cố và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với quân đội, chống lại sự tác động bởi “Phi chính trị hoá quân đội” của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch. Mặt khác, còn góp phần giữ gìn, củng cố và phát huy những truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu và sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ của quân đội trong giai đoạn hiện nay. Trước bối cảnh phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, đặc biệt là sau khi Liên Xô, Đông Âu sụp đổ, đa số cán bộ, chiến sĩ vẫn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, tin tưởng vào thắng lợi của đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Với việc thực hiện tốt cả ba chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, xây dựng kinh tế, làm tròn chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về quốc phòng ở từng cấp, quân đội đã giữ vững vai trò là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc, gắn thế trận quốc phòng toàn dân với thế trận an ninh nhân dân, tăng cường sức mạnh của các khu vực tỉnh, thành phố, coi trọng xây dựng cơ sở và các địa bàn trọng điểm. Quân đội tiếp tục thực hiện tốt đường lối của Đảng, xây dựng đội quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, trong đó đặt lên hàng đầu nhiệm vụ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, xây dựng quân đội về chính trị làm cơ sở để xây dựng vững mạnh toàn diện. Tập trung giữ vững và tăng cường bản chất giai cấp công nhân của quân đội trước những tác động rất phức tạp của tình hình, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản, toàn diện, vững chắc về chất lượng chính trị, bảo đảm quân đội luôn là lực lượng chiến đấu sắc bén, lực lượng chính trị trung thành và tin cậy của Đảng, Nhà nưóc và nhân dân. Hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” với các phẩm chất nhân cách cơ bản, trong đó có phẩm chất “trung với Đảng” vẫn tiếp tục toả sáng với những biểu hiện mới.   
Trong giai đoạn hiện nay, phẩm chất “trung với Đảng” của “Bộ đội Cụ Hồ” có những biểu hiện cụ thể như:
Kiên định mục tiêu, con đường XHCN, nhất trí cao với đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc XHCN.
Sẵn sàng bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ Tổ quốc XHCN trong mọi tình huống.
Tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.
Đổi mới, hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng trong quân đội.
 Xây dựng quân đội thực sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Thực hiện tốt chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, lao động sản xuất.
 Như vậy, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân chính là một mục tiêu hết sức quan trọng trong xây dựng quân đội ta hiện nay.
Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội đều khẳng định: “Xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu để lực lượng vũ trang thật sự là lực lượng chính trị trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân, được nhân dân tin cậy, yêu mến”. Đây là những cơ sở hết sức quan trọng để chỉ đạo việc giữ vững và phát huy phẩm chất “trung với Đảng” của “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn mới của cách mạng.
Hiện nay, toàn quân đang triển khai thực hiện Nghị quyết 51/NQTƯ của Bộ Chính trị và Nghị quyết 513/NQĐUQSTƯ của Đảng uỷ quân sự trung ương “Về việc tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với việc thực hiện chế độ chính uỷ, chính trị viên trong quân đội nhân dân Việt Nam”. Vai trò, trách nhiệm của đội ngũ chính uỷ, chính trị viên trong giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ nhằm góp phần xây dựng quân đội về chính trị đang được nêu cao và phát huy. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đang đưọc đẩy mạnh. Toàn quân nêu cao cảnh giác, tích cực chủ động đấu tranh phòng chống âm mưu “phi chính trị hoá” quân đội của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch, chống "tự chuyển biến", "tự chuyển hóa", bảo đảm cho quân đội luôn là công cụ bạo lực sắc bén và lực lượng chính trị tin cậy của Đảng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét