Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Nguyễn Thị Cỏ May - Danlambao, hiểu gì về tự do


      Một dân tộc tự do trước hết phải là một dân tộc được sống trong một đất nước tự do và độc lập, dân tộc đó phải có quyền tự định đoạt và quyết định số phận của mình. Những người dân Mỹ hẳn nhiên sẽ hiểu rõ hơn ai hết điều này khi nghiên cứu về cuộc cách mạng của tổ tiên mình chống lại đạo quân xâm lược của thực dân Anh và chính quyền tay sai.
      Dân tộc Việt Nam ta, với lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước càng hiểu rõ hơn cái giá phải trả cho độc lập, tự do. Vậy mà, nực cười thay, những kẻ đã từng là tay sai, giúp việc cho đế quốc thực dân xâm lược đất nước mình, đàn áp đồng bào của mình ,và nay lại đang mơ tưởng về một nhà nước bù nhìn do chúng đứng đầu dưới cái ô che trở của chủ nghĩa thực dân kiểu mới, lại nhân danh công lý, nhân danh tự do để truyền bá tư tưởng phản động, chống lại nhà nước hợp hiến, hợp pháp, được quốc tế công nhận.
     Trong khi cả dân tộc ta đang khép lại quá khứ, hướng tới hòa giải dân tộc, những con người đã từng ở hai bên đầu chiến tuyến đang đang cùng nhìn về một tương lai tốt đẹp cho dòng dõi con lạc cháu hồng thì những kẻ cuồng tín, những tên cơ hội chính trị bị thao túng bởi đồng tiền của các thế lực ngoại bang lại rắp tâm chia rẽ dân tộc ấy, khoét sâu vào nỗi đau của con dân đất Việt. Đó liệu có phải là hành động của một người dân yêu nước thực sự như chúng tự nhận?
      Người Việt Nam dù sinh sống ở bất cứ quốc gia nào nhưng trong người mang dòng máu con Lạc, cháu Hồng, có cội nguồn và gốc rễ ở Việt Nam. Kiều bào ta luôn hướng về Tổ quốc, luôn mong muốn đóng góp công sức của mình vào sự phát triển chung của đất nước Việt Nam ngày nay. Vì lẽ ấy, chúng ta cần hết sức tỉnh táo với những âm mưu thâm độc hòng chia rẽ khối đại đoàn kết ấy, đấu tranh không khoan nhượng với những con quạ sống dựa vào chiến tranh và bất ổn do ngoại bang gây ra trên mảnh đất chôn nhau cắt rốn của cha ông mình./.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét