Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Bác bỏ luận điệu xuyên tạc sai trái của các thế lực thù địch


Thời gian vừa qua, một số trang mạng xã hội trên internet phát tán nhiều bài viết, tự xưng là đấu tranh cho dân chủ với quan điểm cho rằng, nguyên nhân tham nhũng ở Việt Nam là do chế độ độc đảng sinh ra. Đây là một trong những luận điệu phản động của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị xuyên tạc tuyên truyền, nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta. tham nhũng đang là vấn nạn chung của toàn cầu, chế độ chính trị Việt Nam thời hiện đại đã chứng tỏ chế độ một đảng cầm quyền không phải là nguyên nhân sinh ra tệ nạn tham nhũng.
Các bài viết của chúng rêu rao rằng, tham nhũng thuộc về bản chất của chế độ, không thể chống được tham nhũng, cần phải hủy bỏ chế độ sinh ra nó- chế độ độc đảng và nền chính trị hiện thời. Việt Nam không thể chống được tham nhũng. Chúng cho rằng, muốn chống tham nhũng thì cần phải chấp nhận đa đảng đối lập. Cổ xuý cho luận điệu trên, không ít hãng thông tấn quốc tế cùng những kẻ cơ hội chính trị "té nước theo mưa", hô hào, tập trung tuyên truyền, khai thác, thổi phồng, trắng trợn tình hình tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam.
Có thể thấy, việc các nhà "dân chủ" đưa ra quan điểm tham nhũng thuộc về bản chất của chế độ là một sự cố ý xuyên tạc tình hình ở Việt Nam để gây hoang mang, dao động trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước, nhằm chống phá chế độ ta. Đây chính là một phương cách mà các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lợi dụng để thực hiện "diễn biến hòa bình" với hi vọng có thể thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam.
Nếu ai từng tiếp xúc với những thông tin, xuyên tạc thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Việt Nam hiện nay trên các trang mạng xã hội do các thế lực phản động, thù địch ngụy tạo nên, sẽ không khó để nhận ra những âm mưu thâm hiểm đi kèm. Trong các bài viết theo kiểu "lập lờ đánh lận trắng, đen", cho rằng nguyên nhân tham nhũng ở Việt Nam là do độc đảng sinh ra, các đối tượng lợi dụng triệt để thông tin một vài vụ án tham nhũng có liên quan đến cán bộ, đảng viên đã bị đưa ra ánh sáng pháp luật nhằm suy diễn, xuyên tạc, bóp méo sự thật cho rằng tham nhũng là bản chất, là hệ quả của cơ chế lãnh đạo tuyệt đối của Đảng.
Các nhà "dân chủ" nói chỉ khi nào ở Việt Nam có chế độ đa nguyên, đa đảng thì nạn tham nhũng mới có thể dẹp bỏ được, quả là “hoang đường”. Thực chất, đây là luận điệu bịa đặt lừa bịp,tuyên truyền nhằm thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình" trên cơ sở gieo rắc hoài nghi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với quyết tâm chống tham nhũng của Đảng. qua đó, làm xói mòn, mất lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, từng bước tạo ra "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong Đảng, trong các tổ chức chính trị-xã hội.
Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định, tham nhũng là giặc nội xâm, nếu không được giải quyết triệt để thì tương lai đất nước bị đe dọa. Vậy việc hoàn thiện, hệ thống pháp luật mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đang thể hiện quyết tâm cao trong công tác phòng chống tham nhũng, đấu tranh không khoan nhượng, không chùn bước và quyết liệt, xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ sai phạm theo pháp luật, trước mắt tập trung xử lý dứt điểm các vụ tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận xã hội, nhân dân đồng tình ủng hộ. Cùng với những giải pháp, tinh thần vào cuộc quyết liệt từ Trung ương, đến các địa phương đang huy động cả hệ thống chính trị, cơ quan báo chí, đặc biệt là nhân dân tham gia phòng chống tham nhũng.
Chính vì vậy, công tác phòng, chống tham nhũng đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét