Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Nhận diện lợi dụng sự kiện Thành cổ Quảng trị để chống phá cách mạng


          Thành cổ Quảng Trị là một địa danh không chỉ trong nước mà cả cộng đồng quốc tế đều biết đến bởi sự chia cắt đau thương, sự chịu đựng đạn bom ác liệt và ý chí kiên cường bất khuất không chỉ con người nơi đây mà sự đóng góp mồ hôi xương máu của cả dân tộc. Chỉ trong 81 ngày đêm với chiến dịch tái chiếm Thành Cổ, số bom đạn mà quân đội Mỹ - Ngụy đã ném xuống tương đương với sức công phá của 7 quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống Hiroshima năm 1945. Những Anh hừng  Thành Cổ đã chiến đấu ngoan cường từ ngày 28/6/1972 đến 16/9/1972, tiêu diệt 2 sư đoàn cơ động chiến lược địch, diệt 26.000 tên, bắt sống 71 tên, đánh thiệt hại nặng 19 tiểu đoàn, phá hỏng 349 xe quân sự, bắn rơi 205 máy bay, thu 500 súng các loại. Tại chiến trường vô cùng ác liệt này, hàng ngàn người con ưu tú của Tổ quốc đã ngã xuống vì lý tưởng cách mạng.

Vậy mà các phần tử phản động đã cố tình không hiểu, xuyên tạc lịch sử một cách phi lý, cho rằng sự chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị của những tên lính Việt Nam cộng hòa là chính nghĩa. Còn những chiến sĩ Thành cổ là phi nghĩa, Coi sự hy sinh đó là vô ích. Lý lẽ đó ai nghe cũng thấy nực cười. Các thế lực phản động có biết rằng sự hy sinh anh dũng đó đã góp phần vào chiến thắng Thành cổ Quảng Trị buộc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán để ký hiệp định Pari chấm dứt chiến tranh và cút khỏi ở Việt Nam trong tủi nhục. Còn những người lính Việt Nam cộng hòa thì sao, sự hy sinh đó chỉ phục vụ cho lợi ích của một nhóm người vì đồng tiền của đế quốc Mỹ chu cấp mà thôi.

      Có thể nói người dân Việt Nam không quên ngày 1-5-1972, Quảng Trị được hoàn toàn giải phóng, đánh dấu mốc son vẻ vang trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng yêu nước và tinh thần bất khuất kiên cường của quân và dân ta. Những mốc son lịch sử đó sẽ mãi mãi ghi vào lịch sử trường tồn của dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào của mỗi con người Quảng Trị nói riêng, của dân tộc Việt Nam nói chung.

       Người dân Việt Nam hôm nay luôn đủ tỉnh táo và lý trí trước những xuyên tạc lịch sử của các thế lực thù địch muốn níu kéo hi vọng viễn vông về ngày độc lập của chế độ cũ. Thật đáng thương hại cho những kẻ sống lưu vong ngoài nước, kẻ hám lợi chỉ vì đồng tiền và những mối nhục thâm thù của quá khứ để trở thành tay sai, công cụ chính trị phục vụ cho các âm mưu chia rẽ người dân Việt Nam của các thế lực thù địch mà thôi./.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét