Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

VỀ CHUYẾN “THĂM” ĐỒNG TÂM CỦA TS NGUYỄN QUANG A VÀ “ĐOÀN TRI THỨC”

         Chiều ngày 21/4, ông TS Nguyễn Quang A dẫn đầu “đoàn trí thức” đểu gồm Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Nhà thơ Hoàng Hưng, Nhà văn Nguyên Bình, Nhà giáo Hiền Giang, Ths. Đào Tiến Thi, Giảng viên Lê Trường Thanh “đi thăm cụ Kình và bà con Đồng Tâm”.

Theo lời ông cựu Đại tá Nguyễn Đăng Quang (một thành viên của đoàn) thì mục đích của chuyến đi là để “tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân Đồng Tâm sau một năm xảy ra sự kiện Đồng Tâm”. Tuy nhiên, thực tế mục đích của chuyến đi này lại hoàn toàn khác.
Sau khi khởi xướng và vận động ký tên đòi quyền tư hữu đất đai nhân 1 năm sự kiện Đồng Tâm, nhóm “trí thức” đểu do ông TS Nguyễn Quang A đứng đầu la liếm đến Đồng Tâm nhằm tiếp tay, ủng hộ cho những hoạt động phi pháp của cha con ông Lê Đình Kình và tổ Đồng Thuận nhằm cướp đất Đồng Tâm, biến đất quốc phòng tại khu vực sân bay Miếu Môn thành đất nông nghiệp, đất có tranh chấp.
Hãy nhìn thành phần “đoàn trí thức” đến Đồng Tâm vấn an ông Lê Đình Kình hôm 21/4 để thấy rõ điều này. Với những nhân vật chủ chốt, cốt cán trong những cái gọi là tổ chức “xã hội dân sự” như Nguyễn Quang A (đứng đầu cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự”), Hoàng Hưng (cánh tay đắc lực của Nguyên Ngọc trong nhóm “Văn đoàn độc lập”) và một số thành viên khác của No-U thì có lẽ mục đích của họ hoàn toàn không chỉ là để nắm “tâm tư và nguyện vọng của người dân Đồng Tâm”.
Với những gì đã diễn ra sau đó thì sau khi có mặt tại Đồng Tâm, “đoàn trí thức” của ông Nguyễn Quang A chủ yếu gặp ông Lê Đình Kình (người đứng đầu nhóm “Đồng Thuận” ở Đồng Tâm). Theo nguồn tin riêng, khả năng Nguyễn Quang A đã đổ hàng trăm triệu cho các sự kiện của làng zân chủ hứa hẹn không ít hỗ trợ hấp dẫn cho bố con ông Kình với các thỏa thuận hợp tác “đôi bên cùng có lợi”. Có người hỏi Nguyễn Quang A lấy đâu ra tiền thì xin khẳng định rằng, đứng sau hỗ trợ về tài chính cho ông TS này là cả một “phong trào dân chủ” quốc nội cũng như hải ngoại.

Không những vậy, theo một số nguồn tin thân cận khác thì một mục đích nữa của “đoàn trí thức” đểu do ông TS Nguyễn Quang A đứng đầu đến Đồng Tâm hôm 21/4 còn với ý đồ tụ tập cùng đám “Đồng Thuận” của ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Thị Lan… để tổ chức cái gọi là “kỉ niệm sự kiện 1 năm ngày Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung về Đồng Tâm đối thoại với người dân”. Qua đó nhằm kích động dư luận và kêu gọi ủng hộ tiền bạc, vật chất ở trong và ngoài nước để quyết “giữ chặt những gì chúng cướp được từ đất quốc phòng, trong dự án sân bay Miếu Môn”.
Thật không may cho những “đoàn trí thức” đểu này, bởi với mục đích chẳng lấy gì làm trong sáng và tốt đẹp nên đúng là ông trời cũng có mắt. Việc họ gây ra vụ tai nạn rồi sau đó là bất hợp tác với cơ quan chức năng trên đường ra về càng làm cho hình ảnh của họ thêm méo mó hơn. Dư luận lại được một lần nữa thấy rõ bản chất thực sự của họ hơn.
K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét