Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

THÊM MỘT KẺ LỢI DỤNG MẠNG XÃ HỘI ĐỂ CHỐNG PHÁ XỘ KHÁM


     Ngày 8/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành lệnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Duy Sơn, sinh năm 1981, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).
    Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Thanh Hóa, từ tháng 12-2017 đến tháng 3-2018, đối tượng Nguyễn Duy Sơn đã trực tiếp tạo lập và sử dụng tài khoản facebook có nickname “Nguyễn Sơn” để đăng tải các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.
    Thủ đoạn hoạt động của Nguyễn Duy Sơn là vào các trang mạng xã hội lấy các thông tin liên quan đến các vấn đề tham nhũng và tiêu cực, sau đó xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo rồi đăng tải, chia sẻ công khai trên trang facebook cá nhân của mình kèm theo lời bình luận, hình ảnh minh họa, dẫn chứng không có thật, không có căn cứ để nói xấu và hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương. Toàn bộ nội dung bình luận, chia sẻ đều do Nguyễn Duy Sơn tự nghĩ ra rồi đăng tải lên trang cá nhân để người đọc hiểu sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.
    Về lịch sử nhân thân của Nguyễn Duy Sơn thì trước đây Sơn là cán bộ quản lý học sinh, sinh viên của Trường dự bị đại học Sầm Sơn, sau đó bị buộc thôi việc. Rõ ràng sự bất mãn khi bị buộc thôi việc và nhận thức chính trị yếu kém đã đưa Sơn tới hoạt động chống phá. Bản án nghiêm khắc là cái kết đang chờ đối với Nguyễn Duy Sơn và đây chính là lời cảnh tỉnh cho những kẻ đang hàng ngày lợi dụng mạng xã hội để chống phá đó là kết cục của chúng sẽ bị pháp luật trừng trị. 
     Theo đó, Điều 331 quy định: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân
   1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.
   2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm”.
K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét