Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

DANLAMBAO NẾU THIẾU THÔNG TIN THÌ HÃY ĐỌC


       Sinh ra đất Việt, không những chẳng giúp được gì cho sự nghiệp xây dựng đất nước mà hơn 90 triệu người dân đang hăng say mà còn phun ra được những lời rắn, rết. Bài báo với cái tít rất kêu “Hèn với giặc, ác với dân” nhưng Ng. Dân đã bộc lộ sự ngu dốt, thiếu hiểu biết như thể. Hàng ngày rêu rao nào là hèn, nào là ác vậy mà chúng đâu thấu hiểu lí tưởng vì dân. Chúng chà đạp nên những giá trị hòa bình, ổn định và phát triển mà đất nước đang có được. 
          Lí tưởng của bọn chúng là gì, ai ai con dân Việt đều thừa hiểu đó là dựa dẫm vào ngoại bang, để cho Ngoại bang lê gót giày xéo lên dân tộc Việt. Dân tộc ta đau xót biết bao sau vụ thảm sát Mỹ Lai(16-3-1968, Quảng Ngãi) với 504 dân thường thiệt mạng, đa phần là người già và trẻ nhỏ. Vậy đã đủ ác chưa danlambao?
Rồi hàng loạt các vụ thảm sát khác: Khánh Giang(Quảng Ngãi, 1969) với 63 người dân vô tội(22 phụ nữ và 41 trẻ em) thiệt mạng; Thảm sát Thanh Phong (Bến Tre, 1969) giết hại 21 thường dân gồm người già, phụ nữ và trẻ em. Từ năm 1965 đến 1973 diễn ra các cuộc thảm sát do ngoại bang gây ra tại miền Nam Việt Nam: Thảm sát Duy Trinh;Thảm sát Bình Tai; Thảm sát Thái Bình; Thảm sát Bình An; Thảm sát Bình Hòa; Thảm sát Diên Niên-Phước Bình; Thảm sát Hà My; Thảm sát Phong Nhất và Phong Nhị; Thảm sát Vinh Xuân. Hậu quả là hàng ngàn người bị giết hại. Đây là điều bình thường phải không danlambao?
          Lịch sử tháng 12/1972 đến đứa trẻ lớp 5 cũng biết, với hơn 12 ngày đêm, kẻ thù đã gieo đau thương lên khắp miền Bắc với chiến dịch Linebacker II thả hơn 36.000 tấn bom, vượt quá khối lượng bom đã ném trong toàn bộ thời kì từ 1969 đến 1971. Làm 1.624 thường dân thiệt mạng. Điển hình là vào ngày 26 tháng 12 năm 1972 tại phố Khâm Thiên, Hà Nội, các máy bay B-52 của kẻ thù đã dội bom thẳng vào một bên dãy phố có đông dân thường sinh sống, giết chết 278 người. Thật là đau thương! Vậy danlambao cho thế nào là ác hay không ác.
Trong 10 năm, từ 1961 đến 1971, của Chiến tranh Việt Nam, Kẻ thù đã rải hơn 18,2 triệu gallon chất độc da cam với thành phần chứa dioxin xuống hơn 10% diện tích đất ở miền Nam Việt NamHậu quả của chất da cam vô cùng to lớn, làm nhiễm độc và tàn phá hàng triệu hécta rừng và đất nông nghiệp. Hiện nay, ước tính có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Hàng trăm nghìn người trong số đó đã qua đời. Hàng triệu người và cả con cháu của họ đang phải sống trong bệnh tật, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam.
Chỉ cần liệt kê vậy thôi đã thấy mức độ tàn ác của chính quyền VNCH và ngoại bang đã gây ra cho dân tộc ta. Hỡi danlambao hãy đọc và suy ngẫm, hãy uỗn lưỡi trước khi nói, khi nói thì phải cho đúng và cho chúng, như thế người ta mới tin. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét